Kiến nghị mở thêm tuyến vận tải khách từ Đà Nẵng đi các tỉnh, thành

06/01/2013 03:50 GMT+7

Ngày 5.1, lãnh đạo Bến xe khách liên tỉnh phía nam TP.Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Đức Long - Gia Lai) tổ chức hội nghị với các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải trên địa bàn nhằm thông báo các cơ chế, chính sách, kế hoạch ưu đãi, giảm giá phí dịch vụ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác hành khách tại bến xe.

Theo ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long - Gia Lai, Bến xe khách liên tỉnh phía nam TP.Đà Nẵng có diện tích 6,31 ha nằm tại xã Hòa Phước (H.Hòa Vang) được đầu tư giai đoạn 1 trên 100 tỉ đồng, đạt tiêu chuẩn bến xe loại 1 và đưa vào khai thác trong tháng 9.2012.

Cũng theo ông Bùi Pháp, do điều kiện khách quan, nên hoạt động của bến không thuận lợi. Vì vậy, Tập đoàn Đức Long - Gia Lai kiến nghị phân bổ luồng tuyến bến xe phía bắc, phía nam theo đúng quy hoạch mà UBND TP.Đà Nẵng đã đề ra; mở tuyến xe buýt từ trung tâm TP đến bến xe phía nam và di dời khẩn cấp 34 hộ dân nằm ở mặt tiền của bến...

Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải ở Đà Nẵng cũng yêu cầu được tự chủ trong việc chọn lựa bến đậu đỗ và đề xuất Sở GTVT cho mở thêm các tuyến xe vận tải hành khách từ Bến xe khách liên tỉnh phía nam TP.Đà Nẵng đi các tỉnh, thành và ngược lại.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.