Kiểm tra, xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường

30/04/2012 03:19 GMT+7

Ngày 29.4, UBND TX.An Nhơn (Bình Định) cho biết đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của địa phương tăng cường kiểm tra, vận động, yêu cầu các cơ sở sản xuất tại Cụm công nghiệp Gò Đá Trắng (P.Đập Đá, TX.An Nhơn) lắp đặt thiết bị xử lý khói bụi lò đúc gây ô nhiễm môi trường theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

Nếu đơn vị nào tiếp tục vi phạm thì báo cáo, tham mưu đề xuất bằng văn bản cho UBND thị xã xử lý theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo Ban Quản lý các cụm công nghiệp thị xã tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm về việc không thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường... trong Cụm công nghiệp Gò Đá Trắng.

Như Thanh Niên đã phản ánh, hàng trăm hộ dân khu vực Tây Phương Danh (P.Đập Đá) đang khốn khổ vì các đơn vị sản xuất trong cụm công nghiệp này xả rác, khói thải gây ô nhiễm môi trường. Trong tết Nhâm Thìn đã có 2 người dân ở Tây Phương Danh bị ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu do hít phải không khí bị ô nhiễm.

 Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.