Kiểm tra việc cho vay trên 38.000 tỉ đồng “giải cứu cá tra”

12/01/2013 03:15 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, hôm qua 11.1, Bộ NN-PTNT đã thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra, xác minh tình hình vay vốn của các hộ gia đình, doanh nghiệp nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu tại tỉnh An Giang.

Theo đó, đoàn công tác liên ngành do ông Nguyễn Huy Điền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản làm trưởng đoàn, có sự tham gia của đại diện Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đoàn sẽ kiểm tra, xác minh việc vay vốn của các hộ, doanh nghiệp nuôi, chế biến cá tra từ các ngân hàng thương mại nhà nước năm 2012, làm rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp để Bộ NN-PTNT báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Như Thanh Niên đã có bài phản ánh, Ngân hàng Nhà nước công bố doanh số cho vay đối với hoạt động nuôi trồng, thu mua chế biến cá tra tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lên tới 38.218 tỉ đồng nhưng hầu hết các doanh nghiệp trong ngành đều nghi ngờ tính xác thực của con số nêu trên, nông dân và doanh nghiệp vẫn “khát” vốn, ngành nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra vẫn gặp nhiều khó khăn.  

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.