Kiểm tra chất lượng công trình kè Đà Nông

28/04/2011 01:01 GMT+7

Sáng 27.4, UBND tỉnh Phú Yên đã cử đoàn công tác do ông Nguyễn Trọng Cường - Phó giám đốc Sở Xây dựng - làm trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ngành liên quan đến hiện trường kiểm tra thực tế tình hình đầu tư và chất lượng thi công các hạng mục thuộc dự án chỉnh trị cửa sông Đà Nông (hay còn gọi là kè Đà Nông tại huyện Đông Hòa, Phú Yên).

Theo đánh giá sơ bộ của đoàn công tác, tại gói thầu số 4, mái kè bảo vệ bờ bắc đã bị hư hỏng hoàn toàn một đoạn khoảng 150m, chân kè bằng ống buy bị cuốn trôi một đoạn 70m. Các gói thầu số 4a, 4b cũng bị sụt lún một phần và cọc đóng vào đất không đạt chiều dài thiết kế; riêng phần mái kè đã bị sóng và nước lũ đánh sập hoàn toàn. Tại gói thầu số 5, đá xây mái kè bị sóng đánh sụp lún. Các gói thầu số 5a, 5b cũng có nhiều hư hỏng.

 
Đoàn công tác tỉnh Phú Yên kiểm tra thực tế, đánh giá chất lượng công trình kè Đà Nông

Công trình kè Đà Nông do Sở NN-PTNT Phú Yên làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt vào năm 2001 và triển khai thi công từ tháng 4.2002, với tổng mức đầu tư là hơn 30,3 tỉ đồng. Trong quá trình triển khai thi công, do có sai phạm nên phải tạm dừng thi công từ tháng 8.2005 để phục vụ cho công tác điều tra và đã đưa ra xét xử 15 bị cáo về các tội: cố ý làm trái, đưa và nhận hối lộ, thiếu trách nhiệm.

Tin, ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.