Khu trục hạm USS Chung-Hoon sắp thăm Đà Nẵng

02/07/2011 00:21 GMT+7

Sáng qua 1.7, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, ông Lương Minh Sâm cho biết, tàu khu trục USS Chung-Hoon và hai tàu chiến khác thuộc Hạm đội 7 (Mỹ) sẽ đến thăm Đà Nẵng từ ngày 15 đến 21.7 tới, theo sự đồng ý của Bộ Quốc phòng và lãnh đạo địa phương.

Ông Sâm đã làm việc với người tiền trạm của chuyến thăm, đại tá John Gilman, thuộc Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương (Mỹ) để thống nhất các hoạt động.

 
Tàu khu trục USS Chung-Hoon vừa tham gia diễn tập hải quân Mỹ - Philippines - Ảnh: AFP

Theo đó, tàu khu trục USS Chung-Hoon DDG 93 mang tên lửa dẫn đường Aegis cùng hai tàu chiến khác với hơn 500 sĩ quan, thủy thủ đoàn đang thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu là cứu trợ nhân đạo, đảm bảo an ninh và tự do hàng hải vùng Tây Thái Bình Dương...; dự kiến sau khi cập cảng Đà Nẵng sẽ có các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí tại Trung tâm y tế Q.Ngũ Hành Sơn, tham gia trồng cây xanh, tặng quà các cháu học sinh ở hai trường mẫu giáo Hoàng Yến và Mầm Non cùng các hoạt động cộng đồng khác.

Trong chuyến thăm lần này, cũng theo ông Sâm, một ban nhạc thuộc Hạm đội 7 sẽ đến biểu diễn, giao lưu cùng các ban nhạc dân sự của TP Đà Nẵng. Ngoài ra, thủy thủ đoàn USS Chung-Hoon cũng sẽ thi đấu thể thao giao hữu với các chiến sĩ Vùng 3 Hải quân.

T.Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.