Khu dân cư náo loạn vì vật thể 'lạ'

26/06/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Trong lúc thu gom rác trong khu dân cư, vợ chồng ông Nhơn phát hiện một vật nghi là "mìn tự chế" nên hoảng hốt báo cơ quan chức năng vào sáng 26.6.

(TNO) Trong lúc thu gom rác trong khu dân cư, vợ chồng ông Nhơn phát hiện một vật nghi là "mìn tự chế" nên hoảng hốt báo cơ quan chức năng vào sáng 26.6.

Phát hiện vật nghi là mìn tự chế , khu dân cư náo loạn 1Cơ quan chức năng kiểm tra vật nghi là "mìn tự chế"
Khoảng 8 giờ ngày 26.6, vợ chồng ông Nguyễn Đình Nhơn (quê Tây Ninh) trong lúc thu gom rác sinh hoạt trong khu dân cư gần giao lộ đường số 8 và số 10 (P.13, Q.6, TP.HCM) thì phát hiện một vật rất giống "mìn tự chế" được đựng trong túi ni lông.
Mở túi ni lông, vợ chồng ông Nhơn hoảng hốt khi bên ngoài vật thể này được liên kết bằng nhiều khúc gỗ có dây điện và bản vi mạch điện tử. “Vật đó có hình dáng cũng như kết cấu rất giống mìn tự chế mà tôi hay xem trong phim” ông Nhơn cho biết thêm. Ngay lập tức, vợ chồng ông Nhơn đặt vật này tại gốc cây bàng rồi thông báo với chính quyền địa phương.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Q.6 nhanh chóng có mặt phong tỏa toàn bộ khu vực nơi nghi vấn đang có "mìn tự chế". Nhiều người dân sống gần đó cũng được khuyến cáo tránh xa khu vực nguy hiểm.
Lực lượng công binh thuộc Bộ Tư Lệnh TP.HCM, Ban chỉ huy quân sự Q.6 có mặt hỗ trợ nhận định tình hình và tìm cách hóa giải vật thể được nghi là “mìn” này.
Một chiếc xe cứu thương cũng được điều đến hiện trường. Hai chiến sĩ được trang bị quần áo bảo hộ, mang dụng cụ rà phá mìn di chuyển lại gần kiểm tra. Sau gần 1 giờ đồng rà soát, hai chiến sĩ này đã xác định đây là đồ chơi tự chế, bên trong không có chất nổ. 
Phát hiện vật nghi là mìn tự chế , khu dân cư náo loạn 2Sau khi kiểm tra không phải là mìn, lực lượng chức năng thu giữ một số tang vật rồi đưa đi.
Phát hiện vật nghi là mìn tự chế , khu dân cư náo loạn 3Xe cứu thương được điều đến hiện trường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.