Không thu giữ được mẫu bánh mì ngộ độc do cửa hàng đã bán hết

03/12/2012 03:15 GMT+7

Ngày 2.12, bác sĩ (BS) Hoàng Quang Vinh, Giám đốc Phòng khám đa khoa Phương Đông (Trường cao đẳng Phương Đông, đường Phan Đăng Lưu, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), cho biết trong hai ngày 30.11 và 1.12, phòng khám tiếp nhận 45 sinh viên (SV) bị ngộ độc, trong đó 40 SV sốt cao, nôn mửa kéo dài, đi ngoài từ 5 đến 20 lần khiến cơ thể suy kiệt, phải điều trị nội trú.

Không thu giữ được mẫu bánh mì ngộ độc do cửa hàng đã bán hết
Một bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện C - Ảnh: Nguyễn Tú

Các SV đều cho biết đã ăn bánh mì của cửa hàng Đồng Tiến (giao lộ Phan Đăng Lưu - Lê Thị Hồng Gấm) gần trường trong ngày 29.11. Ngoài ra, 4 cán bộ giảng viên của Trường CĐ Phương Đông ăn bánh mì tại cửa hàng trên vào ngày 29.11 cũng bị ngộ độc nặng. Theo xác minh của Thanh Niên, ít nhất có 72 người bị ngộ độc khi ăn bánh mì tại cửa hàng nói trên, trong đó nặng nhất là trường hợp của cháu Sử Duy Hải (13 tuổi), Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi điều trị, với biến chứng phù nề tụy.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Giám đốc Công ty TNHH Đồng Tiến, nói “chỉ mới nắm được danh sách 10 người bị ngộ độc”. Tương tự, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Đà Nẵng, cũng cho rằng “có khoảng dưới 10 người bị ngộ độc”. Ông Tiến cũng thừa nhận, đến chiều 1.12 ông mới nắm thông tin và khi đến cửa hàng Đồng Tiến thì “không thể lấy mẫu do thức ăn cửa hàng đã bán hết trong ngày 30.11 nên rất khó tìm nguyên nhân”.

Đây không phải là lần đầu tiên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Đà Nẵng chậm chạp trong việc lấy mẫu để xác định nguyên nhân ngộ độc. Trước đây, các vụ 16 người ăn cưới ở Hòa Vang, 21 người ăn xôi gà ở Thanh Khê, 5 em bé ăn cháo ở Hải Châu nhập viện cũng không tìm được mẫu do chi cục chậm chân...

Nguyễn Tú

>> Hơn 70 người ngộ độc do nghi ăn bánh mì
>> Hàng chục công nhân bị ngộ độc sau khi ăn trưa
>> Công nhân ăn chay cũng bị… ngộ độc
>> Ngộ độc thực phẩm, hàng trăm công nhân nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.