Không lo hết vé xe tết

18/01/2013 01:52 GMT+7

Ngày 17.1, Đoàn liên ngành do Thanh tra Sở Tài chính TP.HCM chủ trì đã làm việc với Ban Giám đốc Bến xe Miền Đông và các phòng vé tại bến xe này về lượng khách, nguồn cung xe trong dịp Tết Quý Tỵ 2013.

Không lo hết vé xe tết
Đoàn liên ngành Thanh tra của TP.HCM kiểm tra tại các phòng vé Bến xe Miền Đông - Ảnh: Hoàng Việt

Theo ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, đến nay có khoảng 60/215 doanh nghiệp hoạt động tại bến đã đăng ký vé xe tết. Như vậy, còn đến 155 doanh nghiệp chưa đăng ký vé tết, cũng có nghĩa hầu hết các doanh nghiệp này chưa bán vé xe tết, khách không sợ hết vé. Trong những ngày cao điểm, nếu cần thiết Bến xe Miền Đông sẽ đưa thêm 120 xe buýt dự phòng vào hoạt động phục vụ khách. Đồng thời điều xe ở những tuyến ít khách để phục vụ các tuyến đông khách. Ban Giám đốc Bến xe Miền Đông đảm bảo khách vào bến mua là có vé, có xe phục vụ công nhân, phục vụ đến người khách cuối cùng về quê ăn tết.

Về trường hợp các nhà xe không đăng ký hoạt động trong các bến xe bán vé tết giá quá cao, đại diện Thanh tra Sở Tài chính cho biết: Nếu là những xe chạy hợp đồng hoặc núp bóng chạy hợp đồng nhưng bán giá vé cao hơn so với ngày bình thường thì cơ quan thuế sẽ kiểm tra, buộc các đơn vị này thực hiện nghĩa vụ thuế. Những xe đăng ký chạy hợp đồng nhưng bán vé lẻ chạy liên tuyến là hoạt động không đúng đăng ký, Thanh tra sẽ kiểm tra, xử lý.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.