Không đo được vận tốc, nồng độ cồn của nguyên CSGT lái BMW tông chết 2 dân quân

08/10/2015 18:18 GMT+7

(TNO) Ngày 8.10, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Hồng Tuân (29 tuổi, ngụ huyện Châu Đức), nguyên thượng úy CSGT, người lái xe BMW tông thẳng vào 9 dân quân đang đứng bên lề đường ở mức khoản 3, điều 202 tội vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

(TNO) Ngày 8.10, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Hồng Tuân (29 tuổi, ngụ huyện Châu Đức), nguyên thượng úy CSGT, người lái xe BMW tông thẳng vào 9 dân quân đang đứng bên lề đường ở mức khoản 3, điều 202 tội vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hiện trường vụ tai nạnHiện trường vụ tai nạn
Phạm Hồng Tuân, nguyên là thượng úy CSGT công tác tại Công an huyện Châu Đức.
Theo cáo trạng, ngày 5.12.2014, sau khi đưa vợ con đi tiêm ngừa xong, Tuân đón xe buýt đến nhà anh Hồ Đại Dương ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) để lấy xe mô tô. Do không lấy được xe nên đến 23 giờ cùng ngày anh Dương định chở Tuân về nhà của mình bằng ô tô BMW (BKS 29A – 410.86, xe này anh Dương mượn của chị Lê Thanh Thủy).
Trong lúc anh Dương ra ngoài mở cửa nhà thì Tuân điều khiển xe chạy về huyện Châu Đức.
Đến 1 giờ 30 ngày 6.12, Tuân chạy xe đến ấp Tân Giao (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) thì thấy một người băng ngang đường. Do khoảng cách quá gần, Tuân liền đánh lái sang trái tránh người đi bộ nên lạc tay lái tông vào nhóm 9 dân quân, dân phòng xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao đang đứng bên lề đường.
Theo cáo trạng, sau khi tai nạn xảy ra, mặc dù bị thương nhưng Tuân vẫn tích cực đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Hậu quả vụ tai nạn làm ông Hồ Xuân Thu và Võ Xuân Đồng (cùng là dân phòng xã Láng Lớn) chết tại chỗ, còn 7 người khác bị thương.
Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này từng được đích thân Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Theo giám định kết quả tỉ lệ thương tật, anh Mai Văn Quốc (dân quân xã Láng Lớn) bị thương tích gây ra hiện tại là 100%. Các anh Nguyễn Văn Tân, Dương Văn Hiếu, Dương Văn Hoa, Nguyễn Văn Bình, Trần Minh Sơn, Lê Thanh bị thương tích từ 1% - 76%...
Tại nạn khiến ô tô BMW trên cùng 5 xe máy của các dân quân, dân phòng xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao bị hư hỏng nặng.
Trong cáo trạng cũng nêu rõ, trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định xe ô tô biển kiểm soát 29A – 410.86 hết hạn đăng kiểm ngày 28.6.2011. Về tốc độ của xe ô tô này, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nêu rõ, không thể tiến hành thực nghiệm để tính vận tốc xe ô tô khi xảy ra tai nạn giao thông. Ngoài ra cũng không đo được nồng độ cồn trong máu của Tuân.
Đường đi của xe BMW
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác minh nguồn gốc xe ô tô biển kiểm soát 29A – 410.86 nhãn hiệu BMW, như sau: Đây là xe loại 5 chỗ ngồi mang biển số giả 29A – 410.86. Biển số đăng ký hợp lệ của xe này là 50Z - 2039, do chị Võ Thanh Ngọc (ngụ TP.Hồ Chí Minh) làm chủ.
Xe này được chị Ngọc thế chấp vào Ngân hàng Phương Đông (Q.1, TP.Hồ Chí Minh) để vay 1,8 tỉ đồng vào tháng 6.2007.
Trong thời gian thế chấp xe này cho ngân hàng, chị Ngọc tiếp tục mang xe đi cầm cố và vay của anh Bùi Anh (hiện không xác định được địa chỉ cụ thể) với số tiền 60.000 USD.
Sau một thời gian không thấy chị Ngọc đến chuộc xe nên anh Bùi Anh đưa xe cho anh Phạm Trịnh Phong (ngụ TP.Hồ Chí Minh) để đảm bảo số tiền 20.000 USD mà anh Bùi Anh đã vay của anh Phong trước đó.
Do xe này cũng không được anh Bùi Anh đến lấy nên ngày 5.12.2014, anh Phong cho bạn mình chị Lê Thanh Thủy (ngụ Đồng Nai) mượn. Đến 21 giờ cùng ngày, chị Thủy cho Hồ Đại Dương mượn để chở Tuân đi chơi.
Sau đó, Tuân đã điều khiển xe này chạy về huyện Châu Đức thì xảy ra tai nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.