Không có sự cố vỡ đập 790 ở Quảng Ninh

31/07/2015 11:48 GMT+7

(TNO) Trưa 31.7, trao đổi với Thanh Niên Online , ông Đặng Huy Hậu, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định đến thời điểm này không xảy ra sự cố vỡ đập 790.

(TNO) Trưa 31.7, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đặng Huy Hậu, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định đến thời điểm này không xảy ra sự cố vỡ đập 790.

Công nhân và thiết bị của Tập đoàn than và khoáng sản VN đang cứu đập 790 - Ảnh: Lê Tân
Chiều qua (30.7), có mặt tại khu vực đập 790, PV Thanh Niên Online ghi nhận nơi đây như một đại công trường. Hàng trăm công nhân đang hối hả làm việc bên những máy xúc múc đất đá trên núi để các xe Belaz (xe chuyên dùng trong mỏ, trọng tải lớn) đổ lên đập. Một công nhân cho hay những tấm bạt lớn cùng rất nhiều bao cát từng được gia công trên mặt và thân con đập từ ngày 29.7, nhưng đã bị nước bùn tràn từ bãi thải xuống cuốn trôi hết trong đêm cùng ngày.
Có mặt để kiểm tra hiện trường hôm 30.7, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết do trời vẫn tiếp tục mưa cộng với lượng nước đọng lại từ những ngày trước khiến nguy cơ con đập này bị vỡ là rất cao và đó sẽ là thảm họa cho toàn bộ các khu dân cư phía dưới. Bùn đất cũng tràn ra QL18, sẽ khiến giao thông trên con đường huyết mạch nối Hạ Long với Móng Cái bị tê liệt.
Cũng theo ông Hậu, xác định đây là điểm xung yếu nên Quảng Ninh bằng mọi cách phải cứu con đập này. 

Trước đó, những trận mưa lớn kéo dài từ 26.7 đã khiến nhiều nơi ở tỉnh Quảng Ninh bị ngập nặngTheo số liệu của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đến 19 giờ ngày 28.7 đã có 17 người chết, 6 người mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập lụt... ước tính thiệt hại lên tới hàng ngàn tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.