Không có rét đậm rét hại trong tết Nguyên đán

15/02/2015 09:17 GMT+7

(TNO) Trong những ngày tết Nguyên đán Ất Mùi, thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ không có rét đậm rét hại, kể cả ở vùng núi cao, ông Lê Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia - cho biết.

(TNO) Trong những ngày tết Nguyên đán Ất Mùi, thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ không có rét đậm rét hại, kể cả ở vùng núi cao, ông Lê Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia - cho biết.

Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 15.2, ông Lê Thanh Hải nhận định, trong những ngày tết Nguyên đán Ất Mùi, thời tiết cả nước có trạng thái tương đối đẹp, chưa ghi nhận các dấu hiệu cực đoan bất thường.
Cụ thể tại Bắc Bộ, càng gần đến tết, thời tiết phổ biến là trời nắng ráo, nhiệt độ có xu hướng tăng dần, ấm vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm.
Cũng theo dự báo, trong khoảng ngày mùng 1 đến ngày mùng 3 tết, tức ngày 19 - 21.2, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh với cường độ yếu, không có khả năng gây rét và có thể gây mưa nhỏ, còn gọi là mưa xuân thường có trong những ngày tết truyền thống. Dự báo nền nhiệt độ trong ngày từ 24 - 25 độ C. Còn ban đêm thì thời tiết se se lạnh với nhiệt độ từ 17 - 20 độ C.

Tet-nguyen-dan-At-MuiThời tiết các tỉnh Bắc bộ không có rét đậm rét hại trong những ngày Tết - Ảnh: Phan Hậu
“Đến thời điểm này, có thể khẳng định các tỉnh Bắc bộ, kể cả ở những vùng núi cao sẽ không có rét đậm rét hại trong những ngày Tết nguyên đán, khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá là rất khó xảy ra”, ông Lê Thanh Hải nói.
Còn tại phía tây Bắc bộ với các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu cũng có thời tiết đẹp. Trời có nắng và tương đối nóng khi nhiệt độ luôn duy trì từ 27 - 30 độ C.
Cũng theo quy luật thời tiết thường thấy trong nhiều năm, khi các tỉnh miền Bắc không có không khí lạnh, trời ấm thì thời tiết các tỉnh Tây nguyên, Nam bộ, nam Trung bộ là tương đối nóng.
Dự báo các tỉnh trong khu vực này trời nắng nóng cả ngày với nhiệt độ từ 30 - 33 độ C. Còn ban đêm thời tiết mát mẻ khi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 21 - 24 độ C, trừ những nơi cao như Đà Lạt (Lâm Đồng) nhiệt độ sẽ thấp hơn. Các tỉnh trung Trung bộ từ Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi thời tiết phổ biến có trạng thái nhiều mây, trời không có mưa.
Cũng theo ông Lê Thanh Hải, thời tiết trên biển ở các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển khác trên phạm vi cả nước trong những ngày tết tương đối thuận lợi. Do không có không khí lạnh, gió mùa đông bắc tràn về với cường độ mạnh nên biển không có những đợt sóng to, gió lớn. Dự báo gió trên biển chỉ ở cấp 3 - 4, sóng có độ cao từ 1 - 1,5 mét, không gây nguy hiểm cho tàu thuyền. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.