Không có chuyện Thừa Thiên-Huế sẽ chặt 3.500 cây xanh

(TNO) Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) khi trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều nay 25.3.

(TNO) Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) khi trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều nay 25.3.

Ông Nguyễn Cẩn (trái) cho biết Huế đang quy hoạch lại cây xanh đường phố tại TP.Huế với quan điểm bảo tồn giá trị cây xanh

Ông Thành cho biết, UBND TP.Huế và cả HĐND TP.Huế chưa bao giờ thông qua một nghị quyết hay phê duyệt đề án nào như thế.

Ông Thành cũng cho biết sau khi nghe thông tin này ông đã yêu cầu Văn phòng UBND TP.Huế kiểm tra. “Tôi khẳng định 100% là không có bất kỳ một đề án nào như vậy được UBND TP.Huế và HĐND TP.Huế thông qua”, ông Thành nói.

Chiều 25.3, trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Cẩn, Giám đốc Trung tâm cây xanh Huế (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) cũng cho biết hiện tại Trung tâm cây xanh Huế đang điều tra, quy hoạch lại cây xanh đường phố tại TP.Huế với quan điểm bảo tồn giá trị cây xanh.

Ông Cẩn cho biết tài liệu mà một tờ báo vừa đưa lên là hồ sơ dự án do Trung tâm cây xanh Huế lập năm 2014. Nhưng đây là dự án trung tâm thực hiện công tác điều tra, có sự tham gia của sinh viên thực tập và chỉ mang tính tham khảo. Không phải dự án chính thức mà trung tâm này lập để trình UBND TP.Huế phê duyệt để thực hiện.

“Tài liệu này chỉ lưu hành nội bộ và mang tính tham khảo. Vì là hồ sơ dự án do trung tâm lập, chưa trình, chưa được thông qua nên cũng không có giá trị pháp lý gì cả. Không biết báo chí lấy tài liệu ấy ở đâu, tôi không hề cung cấp. Sau khi thấy báo đăng, tôi cũng đang cho văn phòng kiểm tra lại. Và con số 3.500 cây xanh được đề nghị chặt hạ này, không biết từ đâu ra”, ông Cẩn nói.

Nhiều tuyến đường tại TP.Huế có nhiều cây xanh

Theo ông Cẩn, việc quy hoạch lại cây xanh toàn thành phố là việc cần làm, tuy nhiên vẫn chưa có kế hoạch hay đề án cụ thể. Hiện tại, toàn thành phố có 63.729 cây xanh. Trong đó, cây xanh đường phố chiếm 24.417 cây/256 tuyến phố. Số cây xanh này đã được đánh số thứ tự. Còn hiện trạng cụ thể như có bao nhiêu cây tạp, bao nhiêu cây cần chặt hạ, di dời, thay thế trên toàn bộ các tuyến phố, trung tâm vẫn đang điều tra.

Theo ông Cẩn, Trung tâm đã hoàn thành hồ sơ dự án trồng, thay thế, chỉnh trang cây xanh tại 50 tuyến đường trung tâm TP.Huế. Cụ thể, của dự án này nếu được phê duyệt sẽ tiến hành từ cuối năm 2015 - 2016 với tổng số vồn đầu tư 10.207.434.000 đồng. Phạm vi thực hiện dự án là 50 tuyến đường. Hiện tại, 50 tuyến đường này có 6.942 cây xanh. Dự án có đề xuất trồng thay cây chết, cây sâu bệnh, cây kém phát triển, cây nhỏ, cây không đúng chủng loại quy hoạch. Ông cẩn khẳng định dự án này đến nay vẫn chưa được thành phố phê duyệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.