Khởi tố vụ đánh chết người vì nghi trộm chó

08/10/2014 10:50 GMT+7

(TNO) Ngày 8.10, ông Đỗ Văn Quý, Viện trưởng Viện KSND H.Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 8 người liên quan đến vụ đánh chết ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ (46 tuổi, ở xã Phước Mỹ, TP.Quy Nhơn, Bình Định) vào rạng sáng 28.9.

Được biết, 8 người này bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người và cưỡng đoạt tài sản.

Cụ thể có: Võ Hồng Phong (32 tuổi), Võ Hồng Hải (43 tuổi), Nguyễn Văn Tân (37 tuổi), Lê Anh Sơn (19 tuổi), Nguyễn Thiện Chiến (33 tuổi, cùng ở xã Mỹ Hiệp, H.Phù Mỹ) và Phạm Minh Hiếu (19 tuổi), Lê Bá Hoàng Trọng Việt (34 tuổi) và Dương Ngọc Quý (38 tuổi, cùng ở H.Phù Cát).

Như Thanh Niên Online đã thông tin, rạng sáng 28.9, nghi ông Sỹ đến xã Mỹ Hiệp bắt trộm chó, những người này đã đuổi bắt rồi đánh ông Sỹ bị thương. Sau đó, Việt đã dùng điện thoại của ông Sỹ gọi cho vợ ông này yêu cầu mang ra 10 triệu đồng để chuộc chồng và tài sản.

Bà Được và các em ruột của ông Sỹ đã đến xã Mỹ Hiệp đưa cho Phong 9 triệu đồng rồi đưa ông Sỹ đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết vào trưa cùng ngày. Sau đó, nhóm thanh niên này còn yêu cầu gia đình ông Sỹ mang thêm 6 triệu đồng để chuộc xe.

Lúc 15 giờ cùng ngày, khi những người này nhận tiền từ tay người nhà ông Sỹ thì bị Công an H.Phù Mỹ bắt quả tang.

Hoàng Trọng

>> Bị đánh chết vì nghi trộm chó
>> Tủi hổ vì người thân bị đánh chết do nghi trộm chó
>> Nạn trộm chó ở Bảo Lộc: Đã mất chó còn bị đánh
>> Nạn trộm chó cưng đòi tiền chuộc ở Việt Nam lên báo Anh
>> Xét xử phúc thẩm vụ dân làng đánh chết 2 nghi can trộm chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.