Khởi tố nguyên tổng giám đốc gây thất thoát 5,1 tỉ đồng

01/04/2015 15:50 GMT+7

(TNO) Ngày 1.4, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Ngọc Sơn, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH-MTV Cao su Hà Tĩnh và 2 người khác là cán bộ của công ty này về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

(TNO) Ngày 1.4, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Ngọc Sơn, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH-MTV Cao su Hà Tĩnh và 2 người khác là cán bộ của công ty này, về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Khởi tố nguyên tổng giám đốc gây thất thoát 5,1 tỉ đồngÔng Sơn, bà Quỳnh và bà Hiền tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp
Thượng tá Phạm Văn An, Trưởng phòng PC46 Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cùng bị khởi tố với ông Sơn là các bà Nguyễn Thị Thạch Quỳnh (thủ quỹ) và bà Nguyễn Thị Hiền (Phó trưởng Phòng Tổ chức lao động tiền lương).
“Ba người này bị khởi tố để phục vụ công tác điều tra nhưng được tại ngoại”, ông An nói.
Liên quan đến vụ án, theo PC46 Công an Hà Tĩnh, từ tháng 11.2011 đến tháng 12.2013, ông Sơn cùng với bà Quỳnh và bà Hiền lợi dụng chủ trương của Tập đoàn cao su Việt Nam trong việc cấp kinh phí khắc phục hậu quả bão lụt tại Hà Tĩnh, đã lập hồ sơ khống, nâng số tiền chênh lệch so với thực tế trên 5,1 tỉ đồng. Ba người sau đó đã chi tiêu, sử dụng ngoài sổ sách gây thất thoát toàn bộ số tiền này của nhà nước.
Ngoài vụ án này, trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, ở một vụ án khác, ngày 27.8.2014, PC46 Công an Hà Tĩnh cũng đã khởi tố bị can đối với ông Sơn để điều tra về hành vi tham ô, chiếm đoạt 5,2 tỉ đồng của nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.