Khởi tố kẻ làm giả giấy tờ xe Camry để lừa đảo

01/09/2012 16:34 GMT+7

(TNO) Ngày 1.9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lý Phương Thu (ngụ TP.Biên Hòa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, tháng 5.2011, bà Thu và chồng là Huỳnh Trọng Chánh mua một chiếc ô tô Toyota Camry biển số 60A - 013.14 với giá 1,2 tỉ đồng. Sau đó, vợ chồng bà Thu thế chấp xe này để vay ngân hàng 800 triệu đồng.

Do giấy chứng nhận đăng ký xe đang nằm trong ngân hàng nên bà Thu làm tiếp một giấy chứng nhận đăng ký xe giả của ô tô trên để thực hiện thủ đoạn lừa đảo.

 Khởi tố 1 nghi can làm giả giấy tờ xe Camry để lừa đảo

Cụ thể, vào tháng 6.2011, ông Phạm Tấn Anh (TP.Biên Hòa) cho bà Thu mượn 1,3 tỉ đồng. Đến hẹn nhưng không có tiền trả nên bà Thu đề nghị thế chấp cho ông Anh ô tô để trừ nợ nhưng ông Anh không đồng ý.

Sau đó, bà Thu mang xe 60A - 013.14 thế chấp cho ông Trần Phụng Hoàng n (ngụ P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) vay 800 triệu đồng để trả nợ cho ông Anh (còn nợ lại ông 500 triệu đồng). Đến ngày 1.1.2012, bà Thu nhờ ông Anh bỏ tiền ra chuộc chiếc ô tô 60A - 013.14 từ phía ông n rồi viết giấy thế chấp chiếc xe này cho ông Anh vay tiếp 850 triệu đồng, cam kết sau một tháng sẽ trả lại tiền để chuộc xe.

Đến hẹn, không thấy bà Thu trả tiền để chuộc xe, ông Anh đem giấy tờ xe đi xác minh mới biết giấy chứng nhận đăng ký chiếc ô tô trên là giả nên tố giác lên cơ quan điều tra.

Sau khi công an khởi tố vụ án, hàng loạt bị hại khác cũng đồng loạt tố giác bà Thu đã thực hiện nhiều thủ đoạn tương tự để lừa đảo.

Trước mắt, cơ quan điều tra xác định bà Thu đã móc nối với nhiều người, làm giả hai sổ đỏ và các hợp đồng mua bán đất đai tại các phòng công chứng trên địa bàn TP.Biên Hòa để thế chấp cho hai người khác vay 10 lượng vàng và 285 triệu đồng.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Nữ kế toán lừa đảo lãnh án tù
>> Hủy án vụ giả sĩ quan quân đội lừa đảo
>> Trường đào tạo “siêu nhân” lừa đảo ở Trung Quốc
>> Hiệp sĩ Bình Dương bắt 2 người lừa đảo
>> Truy lùng cô dâu lừa đảo hàng loạt ông chồng
>> Lừa đảo nhiều người, bị tăng án
>> Phá đường dây làm giả giấy bảo lãnh ngân hàng
>> Hàng trăm sinh viên Trung Quốc làm giả giấy tờ để du học
>> Hầu tòa vì làm giả giấy tờ đưa người ra nước ngoài
>> Phá đường dây làm giả giấy tờ liên tỉnh
>> Bắt 6 nghi phạm trong đường dây làm giả giấy phép lái xe
>> Làm giả giấy tờ, lãnh án tù
>> Bắt 3 cán bộ làm giả giấy tờ, nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.