Khoan cọc nhồi cứu 12 người kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo

17/12/2014 14:36 GMT+7

(TNO) Đó là phương án mà ông Trịnh Đình Dũng, Bộ Trưởng bộ Xây dựng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương thực hiện để cứu 12 người mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng- Đạ Chomo.

(TNO) Đó là phương án mà ông Trịnh Đình Dũng, Bộ Trưởng bộ Xây dựng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương thực hiện để cứu 12 người mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng- Đạ Chomo.

Khoan cọc nhồi cứu người kẹt trong hầmLực lượng cứu hộ tích cực triển khai các phương án để cứu người bị kẹt trong hầm
Lúc 12 giờ 45 hôm nay 17.12, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng  và Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng đã có mặt tại hiện trường vụ sập hầm để chỉ đạo việc cứu hộ cứu nạn.
Sau khi thị sát hiện trường và nghe các đơn vị cứu hộ cứu nạn báo cáo tình hình nhưng không có mặt chủ đầu tư, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã phê bình chủ đầu tư thiếu trách nhiệm. Đại diện nhà đầu tư cho biết chủ đầu tư đang ở nước ngoài, thì bộ trưởng yêu cầu phải thông báo buộc về ngay.
Hai bộ trưởng cũng thống nhất với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng sử dụng cùng lúc cả 2 phương án để cứu người là khoan ngang hút nước và khoan cọc nhồi từ trên xuống, nên phải tính toán kỹ để bảo đảm an toàn cho những người cứu hộ.
Bộ trưởng Công thương và Bộ trưởng Xây dựng trực tiếp xuống hiện trường
chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn
Lúc 14 giờ cùng ngày Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Tổng Công ty Xây dựng số 1 phải điều máy khoan cọc nhồi từ TP.HCM lên hỗ trợ. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đề nghị tỉnh Lâm Đồng liên lạc với Cộng ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - Vinacomin nếu có phương tiện phù hợp thì hỗ trợ ngay.
Thống nhất ý kiến với Bộ trưởng Công thương, Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu ngừng thi công công trình cho đến khi đảm bảo an toàn thì mới thi công lại.
Bộ trưởng Công thương giao nhiệm vụ cho 9 thành viên Trung tâm cấp cứu mỏ của tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, với kinh nghiệm của mình phối hợp cứu các nạn nhân ra ngoài.
Theo một chuyên gia của tập đoàn Than khoáng sản với khối lượng đất đá sạt lở lớn như vậy thì phải cần 2 ngày mới có thể thông hầm.
Cũng trong trưa nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp kiểm tra công tác y tế chuẩn bị hỗ trợ cứu nạn cứu hộ. Bà Tiến đã chỉ đạo ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ thuốc men, thiết bị y tế.
Tại lều dã chiến của ngành y tế, chị Phan Thị Hoa, vợ của anh Trương Tuấn Việt, một trong 12 người đang kẹt trong đường hầm, rưng rưng cho biết chị mới nghe tin, vừa từ Hà Nam bay vào Lâm Đồng. Hai con nhỏ mới 5 và 7 tuổi chị phải gửi cho nhà nội chăm sóc.
Chị Hoa nói: "Anh Việt mới vào đây làm được một tháng, giờ chỉ biết cầu mong anh bình an về với vợ con".
Đến 16 giờ 45, Điện lực Lâm Đồng đã tăng cường thêm máy phát điện đến hiện trường, hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.
Bộ trưởng Bộ  Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi chị Hoa 
Thăm hỏi tình hình những người đang bị ket trong hầm
Lều dã chiến của ngành y tế
Danh sách 12 nạn nhân đang bị mắc kẹt
1. Phạm Xuân Đăng, SN 1964, Hợp Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc
2. Nguyễn Anh Tuấn, SN 1981, Hà Tĩnh
3. Phạm Viết Lành, SN 1994, Nghệ An
4. Phạm Viết Nam, SN 1973, Nghệ An
5. Đặng Thị Hồng Ngọc, SN 1988, Nghệ An
6. Trương Tuấn Việt, SN 1984, Hà Nội
7. Nhỡ Văn Tường, SN 1986, Hà Nam
8. Hoàng Tiến Đoàn, SN 1989, Nam Định
9. Hoàng Anh Văn, SN 1980, Nam Định
10. Hoàng Đình Hường, SN 1984, Nam Định
11. Hoàng Đình Thịnh, SN 1986, Nam Định
12. Nguyễn Văn Quang, SN 1976, Hà Tĩnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.