Khổ quá, vé tàu ơi !

08/10/2015 09:29 GMT+7

Bài viết Vé tàu tết trên Thanh Niên ngày 7.10 nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc, hầu hết đều bức xúc về tình trạng năm nào hành khách cũng khổ sở để mua vé tàu tết.

Bài viết Vé tàu tết trên Thanh Niên ngày 7.10 nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc, hầu hết đều bức xúc về tình trạng năm nào hành khách cũng khổ sở để mua vé tàu tết.

 Tìm mua vé tàu tết qua mạng tại ga Sài Gòn - Ảnh: D.Đ.M Tìm mua vé tàu tết qua mạng tại ga Sài Gòn - Ảnh: D.Đ.M
Mất tiền thì được trả lời
Tôi mua vé qua mạng, do không nhận được mail phản hồi và tôi cũng quên mã đặt chỗ nên chưa thanh toán được. Tìm mọi cách vẫn không có phản hồi về mã đặt chỗ, buộc lòng tôi phải soạn tin nhắn để có mã đặt chỗ, tất nhiên là mất phí và nhanh chóng nhận được trả lời từ hệ thống. Thật mâu thuẫn, cũng với việc quên mã đặt chỗ, nếu chọn cách mất phí thì được hồi đáp nhanh, chọn cách không mất phí thì không có phản hồi hoặc chậm. Có phải đây là cách để thu thêm phí?
Đào Hữu Bằng
(daohuubang@yahoo.com)
Đi ngắn phải mua dài
Tôi ở TP.HCM muốn mua vé về Đà Nẵng nhưng lên mạng đợi từ những ngày đầu vẫn không thấy, trong khi thông tin là vé đã bán ra nhiều rồi. Vừa mệt, vừa sợ, tôi đợi đến khi mở bán Đà Nẵng thì vé hết nên tôi đành mua vé đi Hà Nội. Nếu năm sau ngành đường sắt vẫn bán vé cách này thì tốt nhất nên mở bán tổng hợp, bán tất cả các chặng đường. Không thể để xảy ra thiệt thòi cho khách khi đi ngắn phải mua vé đường dài như tôi.
Võ Ngọc Phú
(ngocphu_vo@yahoo.com)
Kẽ hở cho vé chợ đen
Tôi thấy quy định khi sai thông tin, hành khách mua vé qua mạng thì có thể ra ga thay đổi được để lên tàu là một kẽ hở cho “vé chợ đen”. Với quy định này “cò vé” có thể mua rất nhiều vé, sau đó bán lại cho khách và chỉnh thông tin đúng với tên khách đi. Nên chăng, cần quy định thu một khoản phí đối với việc thay đổi thông tin khách hàng.
Bùi Thị Thu Hồng
(thuhongttk@yahoo.com)
Còn quá bất tiện
Còn rất bất tiện khi mua vé tàu tết năm nay. Đó là lỗi mạng, đặt vé được rồi nhưng nhà mạng không gửi mail, không có mã vé. Khi có mã vé rồi, thanh toán tiền qua ngân hàng lại tiếp tục bị lỗi… Cái mới luôn ẩn chứa nhiều rủi ro, chưa hoàn thiện, cái này có thể thông cảm được. Tuy nhiên, khi bị trục trặc mà lỗi không phải do khách hàng thì nhà ga nên linh động giải quyết từ nguồn vé “dự trữ” của nhà ga để khách hài lòng.
Trương Quang
(truongquang32@yahoo.com)
Nên biết xin lỗi
Tàu là dịch vụ, khách trả tiền mua vé nhưng vì trục trặc kỹ thuật, mạng bị lỗi, không có sự thống nhất, tương tác nhịp nhàng giữa nhà ga, nhà cung cấp mạng và ngân hàng nên dù trả tiền nhưng người mua vẫn không có vé. Trong trường hợp này, nhà ga phải chịu trách nhiệm, phải công khai xin lỗi khách hàng, không thể đổ lỗi cho trục trặc hay vì lý do này kia rồi làm mất đi cơ hội cho khách hàng. Đó là lẽ công bằng.
Cao Tiến Đạt
(caotiendat@gmail.com)
Phải chốt thời gian
Tôi rất bức xúc trước thông báo người mua vé đường gần phải theo dõi thường xuyên trên mạng để biết thông tin, tại sao không quy định như trước là từ ngày nào đến ngày nào sẽ bán vé tàu đi đến đâu để thuận lợi cho người mua? Thông báo kiểu chung chung như vậy thật là khó chịu.
Hồ Công Hân
(conghan_ho@yahoo.com)
Cần sự hiến kế của xã hội
Bán vé tàu tết bằng cách cũ hay cách mới, cải tiến hay cải lùi gì thì người mua vé tàu vẫn chưa hết khổ. Tại sao chỉ mỗi việc bán vé tàu thôi mà nhiêu khê đến vậy? Giải pháp nào hoàn hảo nhất để vé tàu đến được tay người mua sớm, thuận tiện nhất? Ngành đường sắt cần kêu gọi hiến kế của nhiều người để có giải pháp hữu hiệu nhất cho vấn đề này.
Trịnh Minh Nhật
(trinhminhnhat@gmail.com)
       
Mua vé máy bay qua mạng rất tiện lợi, dễ dàng và nhanh. Tại sao không bán vé tàu theo cách mà các hãng hàng không đang bán? Chỉ cần quản lý dữ liệu tốt, liên kết với ngân hàng trong thanh toán tốt thì mọi việc suôn sẻ thôi mà.
Nguyễn Hữu
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
       
Năm nào người mua vé tàu cũng bị “hành hạ” ra bã mới có được tấm vé về quê ăn tết. Hiện nay, xe khách ngồi, giường nằm ra đời nhiều và tiện lợi lại có thêm các hãng hàng không giá rẻ nữa. Sao không chọn phương tiện khác để đỡ gánh nặng cho ngành đường sắt?
Nguyễn Đức Nghĩa
(TP.Đà Nẵng)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.