Khiển trách người tiêm, rút kinh nghiệm 5 cán bộ

02/10/2013 03:05 GMT+7

Ngày 1.10, Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết đã tiến hành xử lý vụ Trung tâm y tế TP.Tuy Hòa tiêm vắc xin 3 trong 1 (sởi, quai bị, rubella) hết hạn sử dụng cho 3 cháu bé ở TP.Tuy Hòa.

>> Vụ tiêm vắc xin hết hạn tại Phú Yên: Kiểm điểm toàn bộ những người có liên quan

Theo đó, Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế đã ra kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Khánh, Phó trưởng khoa Phòng chống các bệnh xã hội và y tế học đường, vì thiếu kiểm tra trong khi làm nhiệm vụ tiêm vắc xin. Cụ thể bà Khánh không thực hiện 3 kiểm tra, 5 đối chiếu, đã tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ em là vi phạm quy chế chuyên môn. Những cán bộ khác là: ông Đoàn Hùng Ánh, Phó giám đốc điều hành đơn vị; ông Phan Dinh, Phó giám đốc; bà Lư Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp; bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS và ông Nguyễn Văn Đạm, kế toán dược, phải rút kinh nghiệm trong sai sót liên quan đến quy trình nhập xuất lô vắc xin hết hạn sử dụng.

Được biết, Trung tâm y tế TP.Tuy Hòa đã đưa 3 cháu bé bị tiêm vắc xin hết hạn vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tìm kháng thể, và viện này cũng đã gửi mẫu máu 3 cháu vào Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm tìm kháng thể đối chứng. Kết quả xét nghiệm, cả 3 cháu đều có kháng thể sởi và rubella nhưng không có kháng thể quai bị. Trong suốt thời gian theo dõi phản ứng sau khi tiêm, cả 3 cháu đều không xảy ra phản ứng nguy hại.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.