Khen thưởng bằng… công trình

05/04/2013 03:15 GMT+7

Ngày 4.4, ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND TP.Hội An (Quảng Nam), cho biết hình thức khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước bằng kinh phí được chuyển sang “thưởng công trình” là sáng kiến hay của thành phố.

Thưởng 10,5 triệu đồng cho một người chống tham nhũng

Sáng kiến này được áp dụng từ năm 2004 đến nay với tổng kinh phí khoảng 4 tỉ đồng. Cụ thể, các phường đạt thi đua nhất, nhì, ba hằng năm lần lượt được khen thưởng theo mức 150, 100 và 50 triệu đồng/đơn vị. Thay vì chi trả bằng tiền mặt, Hội An đã chuyển sang đầu tư xây dựng công trình văn hóa (sân bóng đá, nhà cộng đồng, khu vui chơi trẻ em). Các công trình này phải lấy ý kiến trước của dân, sau đó công khai thiết kế, được UBND TP phê duyệt mới triển khai thực hiện.

* Cùng ngày, ông Đoàn Công Dũng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bến Tre, cho biết UBND tỉnh vừa tặng bằng khen kèm 10,5 triệu đồng tiền thưởng cho ông Phạm Văn Nhì (ngụ ấp Rạch Gừa, xã Phú Long, H.Bình Đại), vì có thành tích “tích cực đấu tranh, phát hiện, tố giác hành vi tham nhũng tại địa phương”. Ông Nhì đã đem số tiền thưởng trên tặng hết cho Quỹ khen thưởng học sinh nghèo hiếu học tại xã.

H.X.H - Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.