Khẳng định vị thế trong kỷ nguyên số

03/01/2015 05:06 GMT+7

Thanh Niê n Online và Thanh Niên Mobile đang chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu mới và ngày một cao của công chúng trong kỷ nguyên số.

Thanh Niên OnlineThanh Niên Mobile đang chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu mới và ngày một cao của công chúng trong kỷ nguyên số.

Khẳng định vị thế trong kỷ nguyên số
Sự phát triển của công nghệ đã cho phép báo chí vượt thoát khỏi truyền thống đọc, nghe, xem đơn thuần. Thời gian qua, hệ thống các kênh điện tử của Báo Thanh Niên đã rất chú trọng đầu tư nghiên cứu các xu hướng báo chí hiện đại để ứng dụng phục vụ công chúng. Trong đó, các thể loại nội dung đồ họa (infographic), trình diễn đa phương tiện (interactive) xuất hiện ngày một nhiều, với hình thức ngày càng đẹp và nội dung ngày một công phu đã giới thiệu tới công chúng những trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc “đọc” báo.
Sẻ chia và tương tác là hai đặc điểm nổi bật của báo chí kỹ thuật số hiện nay mà Thanh Niên luôn đặc biệt chú trọng. Bên cạnh việc xây dựng các tính năng tương tác trên các hệ thống website và ứng dụng di động, Thanh Niên còn chủ động tạo ra những nơi chốn để công chúng tham gia tương tác và sẻ chia.
Chỉ trong vòng một năm sau khi ra đời, chuyên mục Tôi viết đã trở thành sân chơi thu hút đông đảo người viết thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều thành phần xã hội, cùng bày tỏ góc nhìn, tiếng nói của mình về các vấn đề mà họ quan tâm; cũng như sẻ chia trải nghiệm, kiến thức và ý kiến của mình. Ở đây, người đọc đã thực sự trở thành người viết báo, cùng chủ động tham gia cuộc chơi. Hay nói khác đi, người đọc (reader) không còn là người đọc đơn thuần mà đã trở thành những người tham gia (player) thực thụ.
Sau khi khẳng định đẳng cấp với Giải vàng truyền thông số châu Á 2013 của Hiệp hội Báo chí thế giới, Thanh Niên Mobile (TNM) tiếp tục cải tiến mạnh mẽ. Giai đoạn cuối năm 2014, TNM ra mắt kênh video trực tuyến mang đến cho người dùng những hình ảnh sống động và nóng hổi nhất về tình hình thời sự, giải trí, thể thao… trong nước và thế giới. Tính năng thông báo tin mới (PNS) của TNM tiếp tục cập nhật tới điện thoại của bạn đọc những tin tức mới nhất, như khẩu hiệu mà chúng tôi đã chọn: Tin tức trong tầm tay.
Bên cạnh đó, ứng dụng TNSnap được tích hợp vào TNM đã tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới cho công chúng. Giờ đây, người sử dụng điện thoại thông minh có thể kích hoạt ứng dụng TNSnap để xem các nội dung kỹ thuật số - như hình ảnh 3D, video clip hoặc tin tức cập nhật mới nhất - từ các trang báo in đã được mã hóa. Sự giao thoa, tương hỗ giữa báo in và các phương tiện kỹ thuật số thông qua ứng dụng TNSnap đã mở ra triển vọng mới trong việc phát triển nội dung báo chí cũng như gợi mở những đường hướng kinh doanh mới mẻ, không chỉ đối với Thanh Niên.
Trong năm mới 2015, các kênh điện tử của Thanh Niên sẽ tiếp tục cải tiến không ngừng để trở thành người bạn đồng hành thân thiết của bạn đọc, của công chúng trong kỷ nguyên số hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.