Khai trừ Đảng một chi cục trưởng thi hành án dân sự

01/07/2011 09:35 GMT+7

(TNO) Chiều 30.6, nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, UBKT Tỉnh ủy đã ra quyết định khai trừ Đảng đối với ông Đinh Thiên Tường (35 tuổi, ở khu phố 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) là Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa; đồng thời đề nghị cơ quan chủ quản ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc và chuyển hồ sơ cho Cục Điều tra Viện KSND tối cao để điều tra.

Theo thông tin của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, từ năm 2002 - 2006, ông Tường là chấp hành viên Cơ quan thi hành án dân sự huyện Phú Hòa được phân công giải quyết việc thi hành án vụ ông Nguyễn Đức Trung (ở thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) trả nợ vay Ngân hàng NN-PTNT thị xã Tuy Hòa (nay là TP Tuy Hòa) theo quyết định của TAND huyện Phú Hòa.

Trong quá trình thực hiện, ông Tường đã xác minh tài sản không đúng qui định, cố ý tổ chức kê biên không đầy đủ, không đúng tài sản riêng của người phải thi hành án; định giá không hết diện tích đất, không đúng khối lượng công trình nhà nên đã làm giảm giá trị tài sản của người phải thi hành án; tổ chức việc bán đấu giá trái pháp luật nhằm mục đích thu lợi bất chính cho cá nhân.

Cũng trong thời gian trên, ông Tường cùng với Hội đồng bán đấu giá tài sản sung công quỹ nhà nước của huyện Phú Hòa đã bán 22 xe mô tô sung công quỹ theo bản án của TAND tỉnh Phú Yên, nhưng tổ chức thẩm định chất lượng xe, định giá tài sản trái với qui định pháp luật; lập khống hồ sơ xe để hợp thức hóa xe đang lưu hành được thành xe bán phụ tùng.

Ông Tường đã có hành vi lợi dụng chức vụ để tư lợi cá nhân trong việc mua xe máy của ông Đặng Thiên Vũ (ở xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa), người đã trúng đấu giá mua lô xe trên.

Vào thời điểm năm 1998, ông Tường là cán bộ của Đội thi hành án thị xã Tuy Hòa, thông đồng với chấp hành viên sử dụng tên cha ruột, dì ruột để tham gia bán đấu giá ngôi nhà 48 Nguyễn Công Trứ (thị xã Tuy Hòa), rồi sau đó chuyển nhượng cho người khác thu lợi bất chính. Hành vi của ông Tường là vi phạm nghiêm trọng Pháp lệnh Thi hành án dân sự và qui định về bán đấu giá tài sản.

Một sai phạm khác, từ 2008 - 2011, ông Tường là đội phó cơ quan Thi hành án huyện Tây Hòa (sau này là Chi cục Thi hành án huyện Tây Hòa) đã thiếu kiểm tra, đôn đốc dẫn đến chậm thi hành án trong vụ án dân sự mà bà Lê Thị In phải bồi thường tổn hại sức khỏe cho bà Lê Thị Ngân với số tiền hơn 2,7 triệu đồng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân.

Theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, hành vi của ông Tường là lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các qui định của nhà nước trong việc thi hành án dân sự nhằm vụ lợi cá nhân, xâm phạm nghiêm trọng quyền lợi công dân; vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng, pháp luật của nhà nước…

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.