Khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM

13/10/2015 14:55 GMT+7

(TNO) Ông Lê Thanh Hải yêu cầu các đại biểu tập trung tối đa trí tuệ, công tâm để chọn những người tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, có năng lực thực tiễn... để bầu vào ban chấp hành Đảng bộ TP khóa 10.

(TNO) Ông Lê Thanh Hải yêu cầu các đại biểu tập trung tối đa trí tuệ, công tâm để chọn những người tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, có năng lực thực tiễn... để bầu vào ban chấp hành Đảng bộ TP khóa 10.

Sáng 13.10, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chủ trì phiên họp trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015-2020.
Tham dự phiên họp còn có ông Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra TƯ Đảng, đại diện các Ban Đảng TƯ cùng 444/445 đại biểu của 67 đảng bộ quận, huyện và đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy, đại diện cho 200.000 đảng viên của Đảng bộ TP.HCM.
Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua chương trình và quy chế làm việc của đại hội. Đại hội cũng biểu quyết thông qua số lượng nhân sự Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 19 người, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 5 người và Đoàn Thư ký đại hội gồm 5 người.
Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy đã trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng với nhiều nội dung, ý kiến thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ TP.
Theo báo cáo, 17 vấn đề với 14.300 ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân được tổng hợp từ đại hội của 2.346 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 67 đảng bộ các quận huyện.
Phần lớn các ý kiến đánh giá cao việc chuẩn bị dự thảo văn kiện và thể hiện mong muốn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng sẽ đánh giá sát, đúng những thành tựu, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, kinh nghiệm để làm cơ sở quyết định đúng đắn phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh, bền vững.
Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh vai trò TP.HCM là một đô thị đặc biệt. Sau quá trình xây dựng và phát triển, TP.HCM được Đảng xác định có là một thành phố đầu tàu về kinh tế, xã hội của cả nước.
Ông Lê Thanh Hải cũng nhận định đây là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề, cần phải có sự nỗ lực, phấn đấu hết sức của toàn thành phố.
Ông Hải đề nghị các đại biểu tập trung tối đa trí tuệ từ thực tiễn hoạt động. Đồng thời cần phải gương mẫu, khách quan, công tâm để chọn những người tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, có năng lực thực tiễn, có uy tín trong nhân dân... để bầu vào ban chấp hành Đảng bộ TP khóa 10, cũng như bầu đại biểu TP đi dự đại hội Đảng toàn quốc.
Khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM 3 Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải trao đổi với các đại biểu trước phiên họp
Khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM 5Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội - Ảnh do ban tổ chức đại hội cung cấp
Sáng 13.10, tại TP.Phan Thiết, đại hội đại biểu Đàng bộ tỉnh Bình Thuận Khoá 13 (nhiệm kỳ 2015-2020) khai mạc.
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án toà án nhân dân tối cao Trương Hoà Bình biểu dương các mặt thành tích đạt được của đảng bộ và nhân dân Bình Thuận trong nhiệm kỳ qua.
Đồng thời, ông Trương Hoà Bình cũng chỉ ra những yếu kém hạn chế của Bình Thuận mà đại hội lần này phải phân tích, làm rõ. Đó là chưa khai thác hiệu quả tiềm năng vốn có của tỉnh như ngành du lịch còn thiếu sản phẩm có sức cạnh tranh; sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản còn lạc hậu, thiếu tính liên kết vùng. Bình Thuận cần đẩy mạnh ba giải pháp chiến lược trong giao thông, thuỷ lợi, nguồn nhân lực cao và cải cách thủ tục hành chính mạnh.
Ông Trương Hoà Bình đặc biệt lưu ý đến các thế mạnh tiềm lực của Bình Thuận như tiềm lực năng lượng, kinh tế biển, khoáng sản và du lịch. Bình Thuận phải đặc biệt chú ý đến yếu tố môi trường trong đầu tư các dự án lớn. (Quế Hà)
Sáng 13.10, Đảng bộ tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng đại diện các ban, bộ, ngành T.Ư và 450 đại biểu đại diện cho gần 180.000 đảng viên Đảng bộ Nghệ An tham dự đại hội.
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ Nghệ An đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
Phó thủ tướng cũng chỉ rõ, Nghệ An vẫn là tỉnh nghèo, thu nhập bình quân đầu người thấp, chất lượng tăng trưởng chưa ổn định và vững chắc...
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị đại hội dành thời gian phân tích, đánh giá để chỉ rõ nguyên nhân, từ đó có giải pháp khắc phục có hiệu quả; đồng thời tập trung thảo luận để quyết nghị phương hướng mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp báo cáo chính trị đã nêu. (Khánh Hoan)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.