Khai mạc Đại hội đồng AIPA-31

22/09/2010 00:23 GMT+7

Hôm qua 21.9, Đại hội đồng lần thứ 31 Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AIPA-31) đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc AIPA-31, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch AIPA-31 Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để Nghị viện các nước gặp gỡ, trao đổi và cùng nhau tìm ra những giải pháp thúc đẩy tiến trình hội nhập giữa các nước trong khu vực, cũng như tăng cường quan hệ hợp tác với các bên đối tác. Những kiến nghị của AIPA trên nhiều lĩnh vực đã và đang tác động tích cực tới việc hoạch định chính sách, xây dựng và giám sát việc thực thi pháp luật của các nước thành viên ASEAN.

Trong bài phát biểu chào mừng AIPA-31, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, quan hệ phối hợp giữa ASEAN và AIPA thời gian qua đã đạt được những tiến triển tích cực. Lãnh đạo cấp cao của ASEAN và các Nghị viện thành viên AIPA đã có nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi thẳng thắn và thực chất về tăng cường hợp tác và phối hợp giữa hai kênh hành pháp và lập pháp, đặc biệt là trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN...

Ngay sau phiên khai mạc, các đoàn đại biểu nghị viện các nước đã tiến hành phiên họp toàn thể thứ nhất, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch AIPA-31 Nguyễn Phú Trọng. 

* Chiều 21.9, tại trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp các trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội các nước ASEAN cùng các trưởng đoàn Quốc hội các nước khách mời và quan sát viên tham dự Đại hội đồng AIPA-31. Tổng bí thư bày tỏ tin tưởng, Đại hội đồng lần này sẽ là cơ hội để các nhà lập pháp của các nước ASEAN và các nước là khách mời, quan sát viên tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hợp tác bình đẳng, cùng có lợi giữa các nước vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung của cả khu vực.

* Tối qua Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự chương trình đêm hội trăng rằm chủ đề “Ngàn năm nâng cánh ước mơ” do Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TP tổ chức. Chương trình có sự tham gia của 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 23 trường, làng, trung tâm bảo trợ trẻ em địa bàn Hà Nội. Tại buổi lễ, Tổng bí thư đánh giá cao sự quan tâm của các ngành, các cấp, đơn vị đã dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ thiệt thòi; đồng thời hoan nghênh các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức đêm hội trăng rằm dành cho trẻ em vui đón Tết Trung thu.

Nguyên Phong - Phan Hậu - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.