Khai mạc AIPA-32

21/09/2011 01:26 GMT+7

Ngày 20.9, tại Cung Hòa Bình ở thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, Đại hội đồng liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 32 (AIPA-32) đã chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của ngài Samdech Akka Ponhea Chakrei Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Campuchia - Chủ tịch AIPA.

Chiều cùng ngày, các đoàn tham dự AIPA-32 đã tiến hành phiên họp toàn thể thứ nhất. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tham dự và có bài phát biểu tại phiên họp. Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đề nghị trong giai đoạn quan trọng này, AIPA cần tích cực thúc đẩy đối thoại, tăng cường xây dựng lòng tin, phát huy tinh thần đoàn kết và sự đồng thuận trong việc giải quyết hòa bình các tranh chấp, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả các cơ chế, công cụ hợp tác ở khu vực.

AIPA cần hỗ trợ ASEAN tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác nhằm tạo môi trường thuận lợi cho tiến trình xây dựng cộng đồng, liên kết khu vực và thu hẹp khoảng cách phát triển, đồng thời cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa AIPA với ASEAN trong việc củng cố và tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình, vì mục tiêu chung là hòa bình, ổn định và phát triển, ứng phó có hiệu quả với các thách thức đang đặt ra.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.