Khách Tây gây tai nạn gia tăng

13/05/2013 02:41 GMT+7

Số vụ tai nạn giao thông do du khách nước ngoài điều khiển xe gắn máy gây ra tại Mũi Né, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) gia tăng đến mức báo động.

Theo thống kê của Đội CSGT Công an TP.Phan Thiết, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng qua đã có 20 vụ TNGT liên quan đến người nước ngoài, làm chết một người và làm bị thương 11 người. Điển hình, lúc 20 giờ ngày 5.4, trên đường Nguyễn Thông (gần cây xăng Vũng Tàu, KP.5, P.Phú Hài, TP.Phan Thiết), anh Rusbliakh Alexsande (34 tuổi, quốc tịch Nga) điều khiển xe máy BS 86B2-002.31 đi từ “phố Tây” Hàm Tiến vào Phan Thiết, đã tông thẳng vào xe gắn máy BS 60S4-6565 do ông Huỳnh Thái Dũng (44 tuổi, ngụ P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết) điều khiển. Hậu quả, ông Dũng tử vong tại bệnh viện. Trước đó, lúc 21 giờ 35 ngày 19.3, ngay tại khu quán Bờ Kè, KP.2, P.Hàm Tiến (TP.Phan Thiết), một người nước ngoài đi chiếc tay ga Nouvo, sau khi nhậu từ trong quán ra đã va vào anh Nguyễn Hữu Nghị (28 tuổi, ngụ xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết) đang trên đường đi làm về, làm anh Nghị bị chấn thương. Sau khi gây tai nạn, vị khách nước ngoài bỏ lại chiếc xe máy thuê ở hiện trường và mau chóng biến mất. Đến nay, công an vẫn chưa xác minh được danh tính vị khách kia...

Khách Tây gây tai nạn gia tăng
CSGT Công an TP.Phan Thiết kiểm tra, xử phạt khách nước ngoài vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến - Ảnh: Quế Hà

Trung tá Đặng Trần Dương, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết tình hình TNGT do du khách nước ngoài gây ra có chiều hướng tăng và ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. “Khách Tây đến Mũi Né du lịch ngày càng đông. Nhiều người không hội đủ các điều kiện để điều khiển xe máy vẫn được các cơ sở cho thuê xe chạy ra đường là một phần tác nhân gây ra TNGT trên các con phố du lịch hiện nay”, trung tá Dương nói và cho biết: “Sắp tới, CSGT sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường du lịch của Phan Thiết, xử phạt nghiêm các du khách vi phạm khi tham gia giao thông”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm cũng cho biết UBND tỉnh đã có chỉ thị chấn chỉnh tình trạng trên. “Chúng tôi xác định vấn đề an ninh trật tự cho các khu du lịch và đảm bảo an toàn cho du khách phải được ưu tiên hàng đầu. Nếu các hộ cho thuê xe không đủ các điều kiện mà pháp luật cho phép, nhất định phải xử phạt nặng và có thể thu hồi giấy phép kinh doanh. Khách Tây vi phạm cũng phải xử phạt như người Việt Nam", ông Tâm nói.

Chỉ cần nói ở khách sạn nào là cho thuê !

Anh Nguyễn Lê Phương (KP.1, P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết) cho biết anh bỏ ra 125 triệu đồng mua 4 xe máy để cho thuê. Sau 7 tháng, anh Phương có thể lấy lại vốn (giá cho thuê 500.000 đồng/xe/ngày). “Thủ tục cho khách Tây thuê xe rất đơn giản. Chỉ cần nói ở khách sạn hay resort nào là có thể đưa tiền rồi khách lấy xe đi", anh Phương nói.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.