Kết quả thực nghiệm điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước khớp lời khai của 2 bị can

11/08/2015 15:17 GMT+7

(TNO) Kết quả thực nghiệm điều tra hiện trường vụ thảm sát 6 người tại công ty Quốc Anh ở Bình Phước phù hợp với tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra đã thu thập trước đây, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay.

(TNO) Kết quả thực nghiệm điều tra hiện trường vụ thảm sát 6 người tại công ty Quốc Anh ở Bình Phước phù hợp với tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra đã thu thập trước đây, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay.

Bị can Nguyễn Hải Dương (thứ 2 từ trái sang) tại hiện trường sáng 11.8 - Ảnh: CTV

Đến 13 giờ ngày 11.8, việc thực nghiệm điều tra vụ thảm sát 6 người Bình Phước đã hoàn tất. Một lãnh đạo của Bộ Công an, người trực tiếp giám sát việc thực nghiệm hiện trường sáng nay cho biết việc thực nghiệm điều tra đã được cơ quan tố tụng tiến hành một cách khách quan, chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục theo luật định. Kết quả thực nghiệm phù hợp với tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra đã thu thập trước đây.

Kết quả thực nghiệm cho thấy những lời khai của các bị can phù hợp với thực tế hành vi phạm tội diễn ra, tức là có hai bị can Dương và Tiến gây ra cái chết cho 6 nạn nhân.
Trước đó, sau khi bắt được 2 bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều vật chứng, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của 2 bị can này; tuy nhiên, đó chỉ là một phần của vụ án. Để kết luận điều tra toàn diện vụ án để sớm đưa ra xét xử thì việc thực nghiệm điều tra được tiến hành để kiểm tra và xác minh những tài liệu, tình tiết có ý nghĩa đối với vụ án.
“Cơ quan điều tra không chỉ dựa vào việc thực nghiệm điều tra hiện trường mà còn dựa vào lời khai nhận của các bị can, các tình tiết, tài liệu, chứng cứ liên quan khác mới kết luận toàn diện vụ án. Cơ quan điều tra vẫn tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để kết luận điều tra một cách khách quan để đảm bảo đưa ra xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật”, vị lãnh đạo khẳng định.
Mới đây, ngày 9.8, cơ quan điều tra vừa bắt và khởi tố thêm bị can thứ 3 liên quan đến vụ án là Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú Gò Vấp, TP.HCM), về hành vi "giết người" và "cướp tài sản". Theo lời khai ban đầu, trước khi Dương và Tiến thực hiện vụ thảm sát, Dương đã rủ Thoại tham gia nhưng khi đến công ty Quốc Anh, Dương Minh Vỹ không ra mở cửa, khiến kế hoạch thay đổi và Thoại từ chối tham gia tiếp tục sau đó, nên Dương rủ Tiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.