Kéo ghe ra sông phản đối doanh nghiệp hút cát

09/07/2013 03:05 GMT+7

Sáng ngày 8.7, người dân nuôi cá bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đi trên hàng chục chiếc ghe, kéo ra sông để phản đối việc Công ty CP Hoàng Linh hút cát. Vào thời điểm này, trên sông Chà Và có 6 ghe đang hút cát và 3 sà lan neo đậu đợi lấy cát. Khi thấy người dân, các ghe hút cát đồng loạt kéo ống lên rồi cùng sà lan bỏ chạy ra hướng vịnh Gành Rái (cũng nằm trên sông Chà Và).

Kéo ghe ra sông phản đối doanh nghiệp hút cát

Người dân tập trung ra vị trí các ghe hút cát để phản đối - Ảnh: Nguyễn Long

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty CP Hoàng Linh được UBND tỉnh cho phép khai thác cát nhiễm mặn từ năm 2007 với diện tích 40 ha (khu vực 1: 30,3 ha và khu vực 2: 9,7 ha). Đến tháng 1.2013, UBND tỉnh có quyết định tạm ngưng khai thác cát nhiễm mặn ở khu vực 1 để chờ Viện Môi trường và tài nguyên xác định nguyên nhân cá nuôi lồng bè chết trên sông Chà Và. Đến ngày 31.5.2013, UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT rà soát, hủy quy hoạch khai thác cát nhiễm mặn tại khu vực vịnh Gành Rái. Sau nhiều tháng tạm ngưng, mới đây Công ty CP Hoàng Linh tiếp tục khai thác ở khu vực 2.

Trong khi đó, những người nuôi cá lồng bè cho biết, các ghe này hút ở khu vực 1 và ngoài luồng khiến nước sông ô nhiễm ảnh hưởng đến cá đang nuôi.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.