Kẻ đâm chết chị gái trong ngày giỗ bố lãnh 20 năm tù

02/04/2015 13:15 GMT+7

(TNO) Vì mâu thuẫn trong phân chia tài sản, Gia vung dao đâm chết chị gái của mình ngay trong ngày giỗ bố.

(TNO) Ngày 2.4, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lưu động tại quận Gò Vấp (TP.HCM), tuyên phạt 20 năm tù đối với Đoàn Văn Gia (46 tuổi, ngụ Gò Vấp) về tội giết người.

Kẻ đâm chết chị gái vì tài sản lãnh 20 năm tùBị cáo Gia tại phiên xét xử
Theo cáo trạng, ngày 18.6.2014, Đoàn Văn Gia cùng gia đình tổ chức đám giỗ bố tại nhà ở quận Gò Vấp. Khoảng 14 giờ cùng ngày, sau khi khách về, cả gia đình ngồi nói chuyện về việc bán căn nhà để chia tài sản.
Trước đó, bà Đoàn Thị Rãi (mẹ Gia) đã bán 2,5 tỉ đồng và làm thủ tục sang tên cho hai chị gái của Gia là Đoàn Thị Thơm và Đoàn Thị Thu Hương, sau đó lấy tiền chia đều cho các con trong gia đình gần 300 triệu/người. Gia không đồng ý và cho rằng căn nhà trên theo giá trị thị trường gần 3,4 tỉ đồng.
Hai bên xảy ra cự cãi, chị em bà Thơm và bà Hương nhất quyết không đồng ý cho Gia ở trong nhà; đồng thời không cho con của Gia nhập hộ khẩu nên Gia tức giận, chạy đi lấy con dao rồi bất ngờ đâm bà Thơm.
Chưa dừng lại ở đó, Gia tiếp tục xông đến đâm chồng của bà Hương nhưng không trúng. Thấy vậy, bà Hương chạy lại dùng chân đạp vào người Gia liền bị Gia đâm vào sườn bên phải gây thương tích.
Lúc này, Gia bị anh chị em trong gia đình khống chế, tước dao đồng thời đưa hai nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Thơm đã tử vong. Công an bắt giữ Gia ngay sau đó.
Tại tòa, Gia thừa nhận tội danh như trong cáo trạng và cho rằng mình không có ý định sát hại chị gái. Vì quá tức giận khi bị đuổi ra khỏi nhà và không cho con nhập hộ khẩu nên mới hành động mù quáng như vậy. Đồng thời, Gia xin tòa cho hưởng khoan hồng để trở về nuôi con.
HĐXX nhận định, vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình mà bị cáo nhẫn tâm ra tay giết hại chính chị gái mình. Hành động của bị cáo hết sức nguy hiểm cần xử lý nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.