Hủy kết quả thi công chức vào Cục Quản lý thị trường

13/08/2014 11:26 GMT+7

(TNO) Theo tin từ Bộ Công thương ngày 13.8, Ban cán sự Đảng bộ này vừa có thông báo hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường.

(TNO) Theo tin từ Bộ Công thương ngày 13.8, Ban cán sự Đảng bộ này vừa có thông báo hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường.

>> Lộ đề thi và chuyện du học sinh không về
>> Điều tra dấu hiệu làm lộ đề thi
>> Tin đồn lộ đề thi tốt nghiệp
>> Cơ quan an ninh điều tra vụ nghi vấn lộ đề thi tại TP.HCM

Theo nguồn tin trên, Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương đã họp dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng và thống nhất cho rằng, kỳ thi tuyển công chức vào cuối năm 2013 tại Cục Quản lý thị trường đã để xảy ra một số vi phạm liên quan đến thi tuyển công chức, trong đó có sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo của Cục này, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Cục Quản lý thị trường và Bộ Công thương. Theo đánh giá của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương, trách nhiệm trước các sai phạm này thuộc về một số cá nhân thuộc các bộ phận tham mưu, giúp việc cho Hội đồng thi tuyển công chức. “Tập thể Hội đồng thi tuyển công chức của Cục Quản lý thị trường đã thiếu biện pháp kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thi tuyển, dẫn đến vi phạm của cán bộ ra đề thi, bảo mật đề thi…”, văn bản của Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương nêu rõ.

Ban cán sự Đảng Bộ này yêu cầu các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan (Bộ Công an, Bộ Nội vụ…) xem xét và xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể và cá nhân liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Trả lời báo chí về trách nhiệm của ông Trương Quang Hoài Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Phó chánh Văn phòng Bộ Công thương, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Vụ việc vẫn đang xem xét và mọi quyết định xử phạt, xử lý trách nhiệm cá nhân, Bộ vẫn đang làm và chờ ý kiến của các cơ quan chức năng”.

Được biết, tháng 10.2013, Cục Quản lý thị trường tổ chức thi tuyển công chức, có 299 thí sinh tham gia nhưng chỉ tiêu chỉ tuyển 10 người. Sau kỳ thi, đã có nhiều đơn thư khiếu nại, phản ánh: đề thi bị lộ, thí sinh biết trước và cả 10 thí sinh trúng tuyển này đều được cho là con cháu của người trong Cục. Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) của Bộ Công an đã điều tra và kết luận có vi phạm xảy ra trong kỳ thi này. Theo Cục A85, với việc làm lộ đề thi, 2 cá nhân chịu trách nhiệm trực tiếp là ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng phòng Pháp chế và ông Nguyễn Đức Lê, Phó phòng. Trong số 10 thí sinh trúng tuyển, căn cứ theo kết luận của Bộ Công an, chỉ có 3 thí sinh có gian lận, hưởng lợi nhờ biết trước đề thi.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.