Huy động tàu hải quân giải tỏa du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô

30/07/2015 16:34 GMT+7

(TNO) Quân chủng Hải quân đã điều động tàu HQ 634 làm nhiệm vụ giải tỏa toàn bộ khách du dịch mắc kẹt trên đảo Cô Tô trong những ngày mưa lớn vừa qua.

(TNO) Quân chủng Hải quân đã điều động tàu HQ 634 làm nhiệm vụ giải tỏa toàn bộ khách du dịch mắc kẹt trên đảo Cô Tô trong những ngày mưa lớn vừa qua.

mua-lu-quang-ninhMưa lũ trong những ngày vừa qua khiến tỉnh Quảng Ninh thiệt hại sơ bộ 1.500 tỉ đồng - Ảnh: Hải Sâm
Thông tin tại cuộc họp giao ban trực tuyến chiều nay 30.7, của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, đại tá Vũ Thế Chiến, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) kiêm Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, tàu HQ 634 của Quân chủng Hải quân đã được Bộ Quốc phòng điều động làm nhiệm vụ chở khách về đất liền.
Cũng theo đại tá Vũ Thế Chiến, hiện tại thời tiết trên biển vẫn diễn biến phức tạp với sóng mạnh, cao cấp 6 - 7. Cụ thể, tàu HQ 634 sẽ chở khách từ đảo Cô Tô về tập kết tại cảng Long Châu. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ điều động tàu chở khách từ Long Châu về đất liền.
Cho đến 15 giờ ngày 30.7, đại tá Vũ Thế Chiến cho biết, những nhóm khách đầu tiên từ đảo Cô Tô đã được đưa xuống tàu. Dự kiến đến ngày mai 31.7, hoàn tất giải tỏa toàn bộ khách du lịch khỏi đảo Cô Tô.
Quyết định điều tàu hải quân giải tỏa khách du lịch ở đảo Cô Tô được đưa ra khi có dự báo từ ngày mai 31.7 đến ngày 4.8, các tỉnh phía đông Bắc bộ vẫn có mưa lớn. Trong khi đó, trên đảo Cô Tô đang có hàng nghìn khách du lịch gặp mưa lớn đã phải lưu trú dài ngày trên đảo.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vùng biển Vịnh Bắc bộ trong những ngày sắp tới có thời tiết xấu với sóng to gió lớn, nguy hiểm cho tàu thuyền.
Đại tá Vũ Thế Chiến cho biết, chuẩn bị cho đợt mưa lớn được dự báo xảy ra trên diện rộng trong những ngày tới, quân đội đã sẵn sàng 31.000 cán bộ, chiến sĩ với 860 phương tiện các loại tập trung ở hướng Tây Bắc và Đông Bắc để ứng cứu người dân trong các tình huống xấu.
Thông tin tại cuộc họp giao ban, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho hay, địa phương này còn 27 nhà dân vẫn bị ngập chìm trong nước. Thống kê sơ bộ trong toàn tỉnh, Quảng Ninh đã thiệt hại khoảng 1.500 tỉ đồng.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Long, trong ngày đầu tiên sau đợt phát động quyên góp, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận 16 tỉ đồng do các doanh nghiệp, địa phương gửi ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.