Hủy án sơ thẩm vụ giết người từ va chạm giao thông

28/05/2015 15:21 GMT+7

(TNO) Ngày 28.5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm vụ án Lê Văn Thành (35 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) giết người để điều tra, xét xử lại từ đầu.

(TNO) Ngày 28.5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm vụ án Lê Văn Thành (35 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) giết người để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Hủy án sơ thẩm vụ án giết người từ va chạm giao thôngCác bị cáo tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Trước đó, ngày 21.1, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thành 16 năm tù về tội “giết người”; các bị cáo Trương Hoàng Nam, Vắn Nhật Bậu, Nguyễn Anh Tùng và Phạm Văn Công bị phạt từ 1 năm tù (cho hưởng án treo) đến gần 2 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.
Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Thành là có căn cứ. Tuy nhiên, các chứng cứ để chứng minh bị cáo Thành có thực sự là thủ phạm giết người hay không thì chưa đủ cơ sở. Cấp sơ thẩm có sai sót trong việc đánh giá chứng cứ, vi phạm tố tụng nghiêm trọng nên tòa chấp nhận kháng cáo của bị cáo, hủy một phần bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.
Tại tòa, Thành không thừa nhận hành vi dùng cây sắt gắp than đánh vào đầu Đinh Công Thế Huynh (nạn nhân) và liên tục kêu oan.
Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22 giờ ngày 3.6.2013, khi Phạm Văn Công điều khiển xe máy chở Nguyễn Anh Tùng; Văn Nhật Bậu chở Đinh Công Thế Huynh lưu thông trên đường Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp, TP.HCM). Đến trước số nhà 108 Nguyễn Văn Nghi thì va quẹt với Lê Minh Nhựt đang đi bộ qua đường, làm Công và Tùng té ngã.
Lúc này, hai bên cự cãi. Thấy vậy, chủ quán cơm nơi Nhựt làm việc ra xin lỗi và xin bồi thường nhưng nhóm của Công không chịu và lao vào đánh Nhựt.
Khi Lê Văn Thành, bảo vệ chợ Gò Vấp ra can ngăn và nói đã báo công an thì nhóm của Công lao vào đánh Thành. Thành chạy vào quán cơm gần đó lấy cây gắp than ra đánh trả.
Cùng lúc, Trương Hoàng Nam (con ông Thành) lấy vỉ nướng thịt chạy đến đánh trên đầu Huynh khiến Huynh bị ngã. Khi Huynh bỏ chạy thì bị Thành chạy đến đâm vào đầu, Huynh gục tại chỗ. Dù đã được đưa cấp cứu ở bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.