Hung thủ 'giết cô dâu trước ngày cưới': Tôi như con thú hóa điên

05/06/2015 17:21 GMT+7

(TNO) 'Cho đến bây giờ, tui không hiểu sao tui lại làm thế. Lúc đó tui như một con thú hóa điên', Châu Ngọc Đạt, hung thủ sát hại cô dâu Phạm Thị Kim Hà, người mà Đạt yêu đơn phương, ngay trước ngày cưới, ân hận nói.

(TNO) 'Cho đến bây giờ, tui không hiểu sao tui lại làm thế. Lúc đó tui như một con thú hóa điên', Châu Ngọc Đạt, hung thủ sát hại cô dâu Phạm Thị Kim Hà, người mà Đạt yêu đơn phương, ngay trước ngày cưới, ân hận nói.

Thủ phạm giết cô dâu trước ngày cưới: Mơ về người thương yêuChâu Ngọc Đạt trong trại giam Kim Sơn (huyện Hoài Ân, Bình Định) - Ảnh: Tâm Ngọc
Sau hơn 2 năm thọ án chung thân vì tội “giết người”, Châu Ngọc Đạt (32 tuổi, thường trú ở thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, Bình Định) xuất hiện trước mắt chúng tôi trong một buổi sáng nắng gắt ở Trại giam Kim Sơn (thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Tổng cục 8, Bộ Công an, đóng tại huyện Hoài Ân, Bình Định) trong dáng vẻ một thanh niên hiền lành, có phần cục tính.
Khi hỏi "anh có nhớ mình ngồi tù bao nhiêu ngày rồi không?", Đạt cúi đầu một lúc rồi nói: “Người ta nói một ngày tù bằng nghìn thu ở ngoài nhưng tui, với mức án của tui (chung thân - PV) thì tính năm còn chưa hết huống hồ tính ngày”.
Cái chết oan nghiệt của cô gái trẻ sắp làm cô dâu
Theo cáo trạng, khi biết tin chị Phạm Thị Kim Hà (lúc đó mới 23 tuổi, ở cùng thôn với Đạt), người Đạt đã thầm thương trộm nhớ bấy lâu, sẽ lên xe hoa với người khác vào ngày 22.10.2012, Đạt vô cùng tức giận. Ngay trước ngày Hà lên xe hoa đúng một ngày, Đạt đã đến tiệm tạp hóa của Hà để nói chuyện nhưng bị Hà từ chối.
Giận vì không thể lấy được người mình yêu, Đạt trách móc, xỉ vả rồi xông vào đánh Hà, mặc cho 2 người hàng xóm nghe tiếng la hét đã vào can ngăn. Sau đó, Đạt cầm dao chém liên tiếp vào người nạn nhân đến tử vong.
Sau khi gây án, Đạt cầm dao trốn vào một vườn mía, uống thuốc sâu tự tử nhưng bị công an bắt giữ ngay sau đó và đưa đi cấp cứu. Tháng 3.2013, Đạt bị TAND tỉnh Bình Định tuyên phạt án chung thân.
Khơi lại câu chuyện tội ác tày trời này với Đạt không dễ. Cả buổi nói chuyện, Đạt hầu như chỉ trả lời thật ngắn những câu hỏi có liên quan đến vụ án. Gương mặt ngăm đen của phạm nhân thường cúi gầm, tránh ánh mắt của người đối diện.
“Cho đến bây giờ, tui không hiểu sao tui lại làm thế. Lúc đó tui đã nổi giận, như một con thú hóa điên. Tui đã giết chết người tui yêu thương nhất. Nhiều lần, khi mới bị bắt, tui vẫn còn ý định tự tử”, Đạt nói.
Sau những nhát dao chí mạng của Đạt, chị Hà gục chết, để lại một nỗi đau quá lớn cho cả gia đình. Hà là con gái lớn trong một gia đình nông dân có hai chị em. Để kiếm thêm thu nhập, mẹ Hà có mở một cửa hàng vật tư nông nghiệp nhỏ tại thôn Nam Giang. Khi Hà mới tốt nghiệp đại học và đang thử việc cho một công ty tư nhân ở TP.HCM cũng là lúc mẹ cô đột ngột qua đời vì bệnh tật. Mọi gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên đôi vai người cha nên Hà quyết định về quê phụ giúp cha, tiếp tục công việc mua bán của mẹ.
Một trong những người phụ việc tại cửa hàng của Hà chính là Châu Ngọc Đạt.
Những giấc mơ ám ảnh hung thủ si tình
“Nhờ mấy cô nhà báo chuyển giúp đến gia đình Hà rằng tôi xin lỗi họ nhiều lắm, mong họ có thể tha thứ cho lỗi lầm tôi đã gây ra” - phạm nhân Châu Ngọc Ðạt (32 tuổi, ở thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, Bình Định) đang thụ án tại Trại giam Kim Sơn.
Đạt kể lại, những ngày mới vào tù là thời khắc khủng khiếp nhất với một phạm nhân mang án giết người như anh ta. Những giấc mơ đêm nào cũng ám ảnh tâm trí Đạt.
Anh ta hay mơ về Hà, người anh ta yêu si mê và chết thảm thương dưới bàn tay thú tính của Đạt. “Tui toàn mơ về những lúc hạnh phúc bên Hà. Mà hồi đó, tui cũng đã mơ về một mái ấm có Hà là vợ. Trong xóm, tui chỉ chấm Hà vì Hà đẹp người đẹp nết lại giỏi giang trong buôn bán làm ăn. Hồi đó tui cũng làm ăn được nên muốn lấy một người vợ xứng đáng”, Đạt tâm sự.
Mơ là một chuyện. Tỉnh dậy lại là câu chuyện khác. Đạt nói: “Tỉnh ra, tui đang ở trong tù. Cái giá mà tôi phải trả cho cơn ghen điên loạn của mình là cả một cuộc đời. Nhưng nó chẳng là gì so với nỗi mất mát mà gia đình Hà hay gia đình tui đang gánh chịu. Tui ân hận vô cùng”.
Đạt vốn là anh cả và là lao động chính trong một gia đình nông dân nghèo có 5 anh em. Học đến lớp 6 thì Đạt nghỉ học ở nhà phụ làm nông rồi học nghề sửa xe ô tô. Làm không được bao lâu thì Đạt đi buôn dưa, trồng bắp kiếm tiền. Cuộc sống đó, nói như Đạt, không có gì đáng nhớ cho tới khi gặp được Hà và nhen nhóm mối tình si vô vọng.
Những ác mộng đã dày vò Đạt vì anh ta gặp lại mình trong cơn thú tính điên cuồng. “Giờ thì tui cũng không còn mơ mộng gì nữa. Mỗi ngày, tui đan ghế, tui thường làm vượt khoán không đó. Tui sẽ ráng phấn đấu. Biết đâu, có ngày tui gặp lại mấy cô không phải ở trong hoàn cảnh như thế này. Khi đó, tui sẽ ăn mặc đẹp, mặc hàng hiệu đàng hoàng để mấy cô chụp hình”, Đạt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.