‘Hung thần’ lúc 0 giờ

20/10/2015 05:07 GMT+7

Ngay tại nội thành TP.HCM cứ đêm xuống là xe chở đất chạy vùn vụt, vượt đèn đỏ , lấn làn rất nguy hiểm cho người đi đường.

Ngay tại nội thành TP.HCM cứ đêm xuống là xe chở đất chạy vùn vụt, vượt đèn đỏ, lấn làn rất nguy hiểm cho người đi đường.

Hàng chục xe ben xếp tài dưới lòng đường Điện Biên Phủ chờ chở đất - Ảnh: Đức TiếnHàng chục xe ben xếp tài dưới lòng đường Điện Biên Phủ chờ chở đất - Ảnh: Đức Tiến
Thời gian gần đây, một số công trình xây dựng trên đường Điện Biên Phủ (Q.3), Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận) đã kéo theo nhu cầu vận chuyển đất rất lớn. Đây là hai trục đường huyết mạch nối từ trung tâm ra sân bay Tân Sơn Nhất và cửa ngõ phía đông của thành phố nên mật độ phương tiện lưu thông đông đúc cả ngày lẫn đêm. Thế nhưng, hằng đêm hai trục đường này gần như đã trở thành “lãnh địa” của “hung thần” chở đất.
Lúc 1 giờ 30 ngày 16.10, tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Trương Quốc Dung (Q.Phú Nhuận), mặc dù đèn đỏ vẫn còn 17 giây nhưng 2 “hung thần” chạy hướng từ Q.1 về công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) vẫn vượt qua. 10 phút sau, một “hung thần” khác lưu thông chiều ngược lại bóp còi inh ỏi giữa đêm khuya, lao luôn vào làn đường xe máy khiến những người lưu thông cùng chiều hoảng hốt. Sau đó, “hung thần” này ôm cua rẽ vào đường Võ Thị Sáu - Trần Quốc Thảo - Điện Biên Phủ rồi dừng trước một công trình xây dựng. Tại đây, chúng tôi chứng kiến khoảng 20 “hung thần” đậu thành hai hàng dài ở hai bên chiếm gần hết con đường. Trong khi đó, khu vực này lại thiếu đèn đường nên rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông khác.
Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ Công an TP.HCM cho biết: “Theo quy định, xe ben phải được cơ quan chức năng cấp phép mới chạy vào các tuyến đường trung tâm thành phố. Để được cấp phép, đơn vị vận tải phải trình kế hoạch, phương án lộ trình vận chuyển, sơ đồ vị trí dừng đỗ tại công trình phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Việc đậu xe trên làn đường ô tô, vượt đèn đỏ, chạy vào làn đường xe hai bánh là vi phạm nghiêm trọng; còn việc đậu sát lề đường thì cần phải xem trong giấy phép mới xác định được vi phạm hay không”.
Tiếp xúc với chúng tôi, một tài xế taxi đón khách ở khu vực gần điểm tập kết của các “hung thần” bức xúc: “Mấy ông tài xế xe ben như ông trời con, chạy không kiêng nể gì hết. Mình mà thấy mấy ổng là lập tức phải giảm ga, tấp vào lề cho an toàn”. Có mặt ở đây, người quản lý điều động taxi cũng tiếp lời: “Cứ sau 0 giờ là xe ben ồ ạt đua nhau chạy vào trung tâm thành phố để chở đất, cát. Đêm nào ở đây tôi cũng thấy chạy ầm ầm, chỉ cần nghe tiếng là ớn lạnh. Vì chạy cho kịp chuyến nên mấy ổng đua nhau chạy, vượt đèn đỏ thường xuyên”.
Trong lúc chúng tôi đang ghi nhận thì phát hiện một “hung thần” bị hư máy, đậu ở giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Nguyễn Đình Chính. Đến dò hỏi, tài xế vừa lụi cụi sửa xe vừa nói: “Mỗi đêm tranh thủ lắm mới chạy được 3 - 4 chuyến, chủ trả công 90.000 đồng/chuyến. Vì đông xe nên tôi phải tranh thủ chạy nhanh để được nhiều chuyến. Xe nào chạy nhanh đến trước thì được xếp tài đầu, được múc đất sớm. Nhưng hôm nay xe bị hỏng máy nên chưa được chuyến nào”.
Khi chúng tôi thắc mắc vì sao có nhiều xe vượt đèn đỏ thì tài xế này rất thản nhiên như... giỡn chơi: "Loại xe này chỉ cần thắng một cái, đề pa lại là tốn rất nhiều dầu nên chạy vậy cho đỡ tốn dầu". Chưa rõ các “hung thần” này do đơn vị nào quản lý, chỉ thấy đầu xe đều có logo “sửa chữa cầu đường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.