HUD mắc nhiều sai phạm ở dự án hồ Linh Đàm

19/11/2012 03:10 GMT+7

Thanh tra TP.Hà Nội vừa có kết luận về việc thanh tra tại Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD). Theo đó, trong dự án xây dựng khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm (H.Thanh Trì, Hà Nội), HUD đã không lập kế hoạch sử dụng đất hằng năm cũng như xin phép xây dựng với một số dự án triển khai năm 1997, 2006 và 2007.

Tại dự án hồ Linh Đàm, quy hoạch 1/500 do Xí nghiệp thiết kế xây dựng thuộc HUD lập chưa đúng với quy định của pháp luật. Một số lô đất đã xây dựng sai quy hoạch về tầng cao, mật độ, chỉ tiêu sử dụng đất. Về công tác giải phóng mặt bằng, HUD thực hiện đúng như quy định của Chính phủ và UBND TP nhưng nộp phí xây dựng các công trình chưa nghiêm túc. Cụ thể, theo hồ sơ báo cáo của HUD, tại khu 24 ha, số phí chưa nộp là hơn 736 triệu đồng, tại khu 160,09 ha là hơn 1,9 tỉ đồng. Số phí xây dựng này thanh tra thành phố có quyết định thu hồi, HUD đã phải nộp số tiền này vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của thanh tra thành phố.

Thanh tra kiến nghị UBND TP.Hà Nội yêu cầu HUD tổ chức rút kinh nghiệm và khắc phục các sai phạm đã nêu đồng thời đôn đốc, nhắc nhở chủ đầu tư thứ cấp khẩn trương nộp tiền theo quyết định thu hồi của UBND TP.Hà Nội.

Thái Sơn - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.