‘Hot girl’ khiến phố đi bộ náo loạn: ‘Mạng xã hội là con dao hai lưỡi’

04/08/2015 17:51 GMT+7

(TNO) Về vụ thách đấu đánh nhau ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) tối ngày 3.8, Võ Huỳnh Thanh Vân, một trong hai cô gái là tâm điểm của câu chuyện đã có cuộc trao đổi nhanh với Thanh Niên Online sau khi rời khỏi đồn công an sáng 4.8.

(TNO) Về vụ "phố đi bộ náo loạn" ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) tối 3.8, Võ Huỳnh Thanh Vân, một trong hai cô gái là tâm điểm của câu chuyện đã có cuộc trao đổi nhanh với Thanh Niên Online sau khi rời khỏi đồn công an sáng 4.8.

Võ Huỳnh Thanh Vân
* Nguyên nhân gì khiến bạn và Hứa Vy (Đoàn Thanh Thúy Vy-NV) xung đột?
- Tụi em cãi nhau trên Facebook, chị Hứa Vy ban đầu đăng status bảo em mặt vuông. Một số người mình không quen biết cũng bay vào chửi. Em đã giải thích tùy cơ địa mỗi người và dù đẹp xấu vẫn quý trọng gương mặt ba mẹ sinh ra nhưng vẫn nhận rất nhiều lời lẽ chợ búa và tục tĩu. Cái tôi nổi lên, em không kìm chế được nên làm clip đáp lại, cuối cùng bức xúc quá em hẹn chị Vy ra gặp mặt, chị Vy cho điểm hẹn”.

Hàng trăm người kéo về phố đi bộ Nguyễn Huệ sau khi hai "hot girl" Võ Huỳnh Thanh Vân và Đoàn Thanh Thúy Vy (Hứa Vy) hẹn chiến trên Facebook
* Khi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và bị bắt vào đồn, bạn cảm thấy sao?
- Em không ngờ mọi người tụ tập đông như vậy, đông đến nỗi em và chị Vy bị bắt vào đồn công an trong vòng mấy phút. Khi bước chân vô đồn, điều đầu tiên em có thể làm là ôm anh em khóc nức nở. Mấy chú công an bảo chỉ bắt vào để bên ngoài mọi người giải tán thôi nên em cũng bình tĩnh lại.

Em cảm thấy nếu việc gì giải quyết được thì giải quyết êm thấm, đừng đăng lên mạng xã hội làm gì. Vì em và chị Vy cũng có khá nhiều lượng người theo dõi nên khi đăng lên làm náo loạn mọi thứ. Em chỉ muốn nói với mấy bạn nổi nổi như em với chị Vy có chuyện xích mích gì thì nhỏ nhẹ. Mắc công đăng clip này nọ giống tụi em thì khổ lắm. Tự nhiên đứa nào cũng tốn tiền đóng phạt

Võ Huỳnh Thanh Vân

* Ở trong đồn, Vân và Vy có nói chuyện với nhau không?
- Tụi em nói chuyện để giải hòa chứ không gì hết.
* Trong clip của Hứa Vy, lời cuối cùng là “không giải hòa, chết thì chôn”, Vân cảm thấy như thế nào?
- Lúc đó có thể chị Vy quá tức giận nên mới nói vậy, ai chọc em giận em cũng sẽ chửi nhưng cơn giận qua rồi thì khác. Giận quá nên mới đăng clip chửi vậy. Lúc em gặp chị Vy thì khác hoàn toàn, chỉ không cộc cằn hay chửi gì như trên Facebook.
* Vì sao Vân lại có ý đóng phạt cho Hứa Vy?
- Đêm qua phố đi bộ đông quá nên bên em và bên chị Vy đều bị móc sạch tiền nên không còn tiền đóng phạt. Công an bảo chị Vy để lại iPad và điện thoại rồi đóng sau thì e mới đề nghị chị Vy lấy tiền em đóng rồi trả lại sau. Đâu phải chửi nhau rồi ghét không giúp nhau. Ban đầu chị Vy không mượn nhưng em mở lời trước rồi chị Vy cũng ừ mượn và hẹn trả lại em.
* Bây giờ, cảm giác của Vân như thế nào sau mọi chuyện?
- Cả em và chị Vy không dám ra đường nhiều vì hôm qua đến giờ cứ rần rần nên ở nhà thôi. Em thấy mạng xã hội là con dao hai lưỡi, nó có thể nâng một người nào lên và cũng có thể dìm chết một ai xuống. Chuyện không có gì cả nhưng thành bé xé ra to. Hậu quả cuối cùng tụi em gây ra là làm náo loạn phố đi bộ và bị công an bắt. Sự việc tụi em chỉ là hẹn ra nói chuyện mà lên Facebook lại thành quá lên.
* Sau chuyện này, Vân thấy được bài học gì cho mình?
- Em cảm thấy nếu việc gì giải quyết được thì giải quyết êm thấm, đừng đăng lên mạng xã hội làm gì. Vì em và chị Vy cũng có khá nhiều lượng người theo dõi nên khi đăng lên làm náo loạn mọi thứ. Em chỉ muốn nói với mấy bạn nổi nổi như em với chị Vy có chuyện xích mích gì thì nhỏ nhẹ. Mắc công đăng clip này nọ giống tụi em thì khổ lắm. Tự nhiên đứa nào cũng tốn tiền đóng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.