Hợp tác VN với Luxembourg và Estonia đi vào chiều sâu

08/11/2011 00:54 GMT+7

Ngày 7.11, lễ đón Đại công tước Henri của Đại công quốc Luxembourg được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại công tước Henri tiến hành hội đàm.

Hai nhà lãnh đạo tập trung trao đổi và thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước đi vào chiều sâu; thúc đẩy hợp tác về công nghệ trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, môi trường và phát triển bền vững, y tế, vật liệu, thông tin và truyền thông; tăng cường giao lưu văn hóa…

Hai bên đánh giá cao kết quả triển khai các dự án hợp tác phát triển trong thời gian qua và thống nhất sẽ tiếp tục thực hiện tốt các dự án trong khuôn khổ Chương trình hợp tác định hướng VN - Luxembourg giai đoạn 2011-2015.

Cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Đại công tước Henri.

* Sáng 7.11, sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Estonia Andrus Ansip đã tiến hành hội đàm tại Trụ sở Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, để tạo điều kiện thuận lợi cho thúc đẩy hợp tác kinh tế VN - Estonia, hai bên cần trao đổi, thảo luận để sớm đi đến ký kết các hiệp định liên quan, trong đó có hiệp định tránh đánh thuế 2 lần; đồng thời đề nghị hai bên có các cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác, đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên cần sớm thỏa thuận đi đến thống nhất miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ...

Thủ tướng Andrus Ansip mong muốn Chính phủ VN tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Estonia sang hợp tác đầu tư tại VN.

Chiều 7.11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Thủ tướng Andrus Ansip.

Cổng TTĐT Chính phủ - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.