Hợp tác toàn diện Việt - Lào là nguyên tắc chiến lược, quy luật phát triển

22/06/2011 00:37 GMT+7

Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào, hôm qua Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cùng phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao VN đã tham dự kỳ họp thứ nhất khóa VII Quốc hội Lào.

Cùng tham dự có Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone và phu nhân.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou nêu rõ: Mọi thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng của nhân dân các dân tộc Lào luôn gắn liền với sự giúp đỡ to lớn và hiệu quả của nhân dân VN anh em.

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân VN nguyện cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào làm hết sức mình để không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, truyền mãi cho các thế hệ mai sau, coi đây là nguyên tắc chiến lược, quy luật phát triển và nhân tố bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước.

* Cùng ngày, Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao VN đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Lào ở thủ đô Vientiane; thăm gia đình các lãnh đạo lão thành của Lào; đến dâng hoa, thắp hương, thăm và ghi lưu bút tại Nhà lưu niệm cố Chủ tịch Souphanouvong.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.