'Hòn vọng phu' ở hiện trường vụ sập hầm

(TNO) Người phụ nữ duy nhất đang có mặt ở hiện trường để ngóng tin chồng trong vụ sập hầm ở công trình Nhà máy thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

(TNO) Người phụ nữ duy nhất đang có mặt ở hiện trường để ngóng tin chồng trong  vụ sập hầm ở công trình Nhà máy thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

‘Hòn vọng phu’ ngóng tin chồng ở vụ sập hầm 1
Nước mắt rơi trên gương mặt khắc khổ, như già hơn so với tuổi
Chị là Nguyễn Thị Hoa, 33 tuổi, vợ của anh Trương Tuấn Việt, một công nhân đang mắc kẹt trong vụ sập hầm. Chị Hoa có mặt ở hiện trường sau khoảng 2 ngày kể từ khi vụ sập hầm xảy ra. Ngày đầu tiên có mặt ở đây, chị Hoa đứng trên con đường phía trước hầm của công trình để ngóng tin chồng. Nước mắt rơi trên gương mặt khá khắc khổ, như già hơn so với tuổi. Lúc đó, ít người biết được đây vợ của một trong những nạn nhân mắc kẹt trong hầm.
Vợ chồng chị Hoa hiện có hai người con, đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ 5 tuổi. Anh Việt thường đi làm công trình xa nên một tay chị lo lắng vun vén cho gia đình, con nhỏ.
 
 
‘Hòn vọng phu’ ngóng tin chồng ở vụ sập hầm 2
‘Hòn vọng phu’ ngóng tin chồng ở vụ sập hầm 3Mấy ngày nay chị Hoa luôn mong ngóng tin chồng đang mắc kẹt ở trong hầm
Khi nghe tin báo chồng gặp nạn, chị vội gửi 2 con bên nội rồi vội vàng cùng anh chồng đi xe từ Hà Nam cấp tốc vào hiện trường. Dọc đường chị bị say xe nên khi tới hiện trường phải vào lán y tế nhờ hỗ trợ để hồi phục sức khỏe. Hiện chị ở trong lán trại của y tế tại hiện trường.
Cả ngày người phụ nữ này rất kiệm lời, thi thoảng mới chuyện trò với nhân viên y tế. Đôi mắt chị lúc nào cũng dõi theo những thông tin diễn ra ở cửa hầm.
Các nhân viên y tế cho biết tuy ít nói nhưng chị Hoa rất tình cảm. Mỗi lần trò chuyện chị đều nhắc về chồng với những tình cảm tốt đẹp. Chị Hoa cũng là người thường hay phụ giúp bộ phận hầu cần trong việc nấu nướng đồ ăn phục vụ cho công tác cứu nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.