Hơn 8.000 m2 đất trồng cà phê bị sụt

02/10/2013 03:05 GMT+7

Chiều 1.10, ông Nguyễn Văn Dần, cán bộ Văn phòng UBND thị trấn Đăk Hà (H.Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) cho biết: Tại vùng rẫy cà phê thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Đăk Hà, vừa xảy ra tình trạng đất sụt trên diện tích 8.000 m 2 , chôn vùi khoảng 800 cây cà phê trái đang chín bói của 3 hộ dân địa phương.

 Sụt đất
Hiện trường vụ đất sụt - Ảnh: Phạm Anh

Theo ông Dần, nguyên nhân dẫn đến đất sụt là do hậu quả của những trận mưa lớn dài ngày, đất vùng này nhão ra, đồng thời do nước ở hồ thủy điện của Nhà máy thủy điện Plei Krông (Kon Tum) dâng cao, gây ngập diện tích rẫy cà phê trên. Đến khi nước lũ trên hồ rút đi đã kéo theo đất ở đây sụt dài hàng trăm mét. Ông Dần cho hay hiện tượng sụt đất xuất hiện từ ngày 26.9, đến nay chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cũng theo ông Dần, UBND thị trấn đã có công văn đề nghị Nhà máy thủy điện Plei Krông hỗ trợ cho các hộ có cà phê bị thiệt hại do sụt đất. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại chiều 1.10, ông Phạm Văn Luận, Giám đốc Công ty thủy điện Ya Ly - đơn vị chủ quản của Nhà máy thủy điện Plei Krông, khẳng định là trong các đợt lũ vừa qua, đơn vị đã xả lũ đúng quy trình. Ông Luận cũng cho hay là chưa nhận được công văn địa phương đề nghị hỗ trợ các hộ thiệt hại do sụt đất.

Phạm Anh

>> Sụt đất, gần một héc ta cà phê bị 'chôn sống
>> Thanh Hóa: Sụt đất, 5 căn nhà bị sập
>> Gia Lai: Người dân hoang mang vì sụt đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.