Hơn 700 người dập lửa cháy rừng ở Sa Pa

07/03/2014 03:40 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên chiều 6.3, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa (Lào Cai), cho biết đã có trên 700 người gồm kiểm lâm, bộ đội, dân quân, công an và người dân địa phương được điều động vào rừng dập lửa trong vụ cháy rừng tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van (ảnh).

Trao đổi với Thanh Niên chiều 6.3, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa (Lào Cai), cho biết đã có trên 700 người gồm kiểm lâm, bộ đội, dân quân, công an và người dân địa phương được điều động vào rừng dập lửa trong vụ cháy rừng tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van (ảnh).

Hơn 700 người dập lửa cháy rừng ở Sa Pa

Ảnh: K.Vân

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát khoảng 20 giờ ngày 5.3 tại tiểu khu 292A trong vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, có độ cao 1.800 m so với mực nước biển. Ngay trong đêm, hàng trăm người đã vào rừng dập lửa nhưng việc tiếp cận đám cháy rất khó khăn do bị địa hình ngăn cách bởi nhiều núi đá, vực sâu nguy hiểm. Khu vực này cũng không có sóng điện thoại di động để thông tin liên lạc, UBND H.Sa Pa cho lập sở chỉ huy tiền phương tại thôn Séo Mý Tỷ để nắm tình hình, chỉ đạo chữa cháy nhưng phải mất gần 3 giờ luồn rừng đi bộ, các lực lượng mới vào đến hiện trường.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, vụ cháy này có diễn biến phức tạp bởi gió nóng Ô Quy Hồ thổi mạnh khiến đám cháy lan rộng. Nhưng đến chiều cùng ngày, các lực lượng chữa cháy đã phát quang hàng chục cây số đường bằng cản lửa khống chế bao vây, khoanh vùng thành công các đám cháy lớn. Dự kiến đến rạng sáng 7.3, đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn sẽ được dập tắt.

Đây là vụ cháy rừng thứ hai xảy ra ở Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, tính từ đầu năm 2014. Trước đó, vụ cháy rừng ngày 2.2 ở tiểu khu 296 đã thiêu rụi 15,5 ha.

P.Hậu

>> Cháy rừng ở Sa Pa nhiều khả năng do dân đốt nương rẫy
>> Sa Pa huy động trên 300 người chữa cháy rừng Hoàng Liên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.