Hơn 300 ngôi mộ bất ngờ bị đập bát hương

04/05/2015 05:52 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua (3.5), đại diện Công an Q.Hà Đông (TP.Hà Nội) cho biết đang khẩn trương điều tra, làm rõ việc hơn 300 ngôi mộ bị đập bát hương một cách bất thường.

Hung thủ để lại thông điệp ngầm ý đe dọa cả làng

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua (3.5), đại diện Công an Q.Hà Đông (TP.Hà Nội) cho biết đang khẩn trương điều tra, làm rõ việc hơn 300 ngôi mộ bị đập bát hương một cách bất thường.

Hơn 300 ngôi mộ bất ngờ bị đập bát hươngNhững bát hương bị đập phá  - Ảnh: Hà An
Trước đó, sáng 30.4, nhiều người dân sinh sống ở P.Dương Nội (Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) phát hiện hàng trăm ngôi mộ ở Nghĩa trang Đồng Trưa trên địa bàn bị đập phá bát hương. Khu vực bị đập phá có khoảng 600 ngôi mộ, trong đó có 337 bát hương đã bị đập vỡ. Ngoài ra, 2 bát hương lớn trong nhà tang lễ cũng đã bị hủy hoại. Ông Đọc Bá Sách, trú tại thôn La Cả (P.Dương Nội), kể lại: “Gia đình tôi có 5 phần mộ của người thân bị đập phá bát hương. Khi biết tin, chúng tôi chạy đến thì thấy những ký tự lạ của kẻ xấu để lại, đó là ký tự 2 trái tim quyện vào nhau, bên cạnh đó là những dòng chữ rất dài, tôi không rõ từng từ, nhưng nội dung đại ý là sẽ khiến cho cả làng gặp họa. Nhiều ngôi mộ khác cũng có những ký tự như trên”.
Bên cạnh đó, một số người dân địa phương cho rằng “có một điều khá lạ”. Cụ thể, trên bức tường của nhà tang lễ được ghi rõ thủ phạm đã gây ra vụ việc đập 337 bát hương kể trên. Tuy nhiên, khi chính quyền địa phương đến nơi thì sai người xóa sạch những dòng chữ trên bức tường, cùng những ký tự lạ trên những ngôi mộ. Lý do được đưa ra là để tránh sự phản cảm. Hiện UBND P.Dương Nội đã mua những bát hương cho người dân thay mới.
Nghĩa trang Đồng Trưa nằm cạnh tuyến đường Lê Văn Lương. Khoảng 5 năm về trước, khi tuyến đường này được mở rộng thì cũng xảy ra vụ hàng chục ngôi mộ trong nghĩa trang bị đập bát hương và lọ hoa. Vào ngày 22.8.2010, 35 ngôi mộ bị bùn đất vùi lấp. Ngày 30.8.2010, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Hà Đông bắt 3 người là Dương Văn Sơn (44 tuổi), Nguyễn Văn Đương (53 tuổi) và Phạm Hồng Kỳ (36 tuổi, cùng ngụ tại P.La Khê, Q.Hà Đông) - thủ phạm gây ra vụ việc kể trên. Ngày 14.1.2011, TAND Q.Hà Đông tuyên phạt Sơn 24 tháng tù giam, Đương 18 tháng tù giam và Kỳ 12 tháng tù giam, với cùng tội danh “xâm phạm thi thể, mồ mả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.