Hơn 3 tỉ đồng hỗ trợ người đi xuất khẩu lao động

22/06/2013 03:05 GMT+7

Ngày 21.6, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết vừa triển khai dự án hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2013 với tổng kinh phí hơn 3,3 tỉ đồng. Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là: người lao động thuộc diện nghèo, con của người có công, người dân tộc thiểu số sống trên địa bàn TP.HCM...

Mức phí người lao động được hỗ trợ bao gồm: phí học nghề tối đa 3 triệu đồng/người/khóa; phí học ngoại ngữ tối đa 3 triệu đồng/người/khóa; phí bồi dưỡng kiến thức khác là 532.000 đồng/người/khóa; tiền ăn mỗi ngày 15.000 đồng/người trong thời gian học; tiền đi lại trong lúc học 200.000 đồng/người; hỗ trợ chi phí làm thủ tục. Người lao động thuộc các diện trên (hộ khẩu tại TP.HCM) có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài thì đến UBND phường/xã nơi cư trú hoặc liên hệ trực tiếp phòng LĐ-TB-XH của quận/huyện để được hướng dẫn chi tiết và đăng ký tham gia.

Sở giao Công ty dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia (SULECO) tập trung thực hiện đề án này, chủ yếu ở thị trường Nhật Bản và Malaysia. Thời gian thực hiện từ nay đến hết ngày 30.12.

Thanh Thùy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.