Hơn 2 vạn công nhân Quảng Nam không có chỗ ở ổn định

19/11/2012 03:05 GMT+7

Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Nam ngày 18.11, kết quả rà soát mới nhất về tình hình lao động tại các khu, cụm công nghiệp cho thấy đang có đến hơn 2 vạn công nhân chưa có chỗ ở ổn định, phải thuê nhà trọ.

Tình trạng này, cùng với những thiếu thốn về cơ sở hạ tầng khác (chưa có nhà trẻ, nhà văn hóa, câu lạc bộ…) đã khiến người lao động dễ bị lôi kéo vào các hoạt động thiếu lành mạnh hoặc tệ nạn xã hội. Đây là nguyên nhân khiến chính quyền địa phương gấp rút dự thảo về cơ chế, chính sách phát triển nhà ở công nhân lao động (tại khu công nghiệp), nhà ở cho người thu nhập thấp (tại khu vực đô thị) với nhiều cơ chế đặc thù trình Thường trực HĐND tỉnh (Thanh Niên đã thông tin).

Trong đó, có cơ chế hỗ trợ 100% chi phí giải phóng mặt bằng trên dự án đã phê duyệt quy hoạch; được phép sử dụng tối đa 20% quỹ đất ở của dự án để làm nhà ở thương mại; sử dụng tầng trệt để kinh doanh dịch vụ phù hợp phục vụ nhu cầu chính các hộ dân trong phạm vi dự án; hỗ trợ mức vay tối đa không quá 50% tổng đầu tư dự án và không quá 40 tỉ đồng/dự án…

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.