Hơn 1 triệu yen tiền rách của ‘tỉ phú ve chai’ được gửi đi Nhật giám định

03/06/2015 18:24 GMT+7

(TNO) Hơn 1 triệu yen bị rách của “tỉ phú ve chai” đã được gửi Ngân hàng trung ương Nhật giám định và có thể 2 tháng sau mới có câu trả lời chính thức.

(TNO) Hơn 1 triệu yen bị rách của “tỉ phú ve chai” đã được gửi Ngân hàng trung ương Nhật giám định và có thể 2 tháng sau mới có câu trả lời chính thức.

Số tiền yen bị rách của chị Hồng
Chiều qua (2.6), chị Hồng đã mở tài khoản cá nhân, mở số tiết kiệm tại Maritime Bank trên đường Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận (TP.HCM) 

Chiều 3.6, trao đổi với Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Yến, Giám đốc truyền thông phía Nam của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) cho biết, theo yêu cầu của “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng và luật sư đại diện, ngân hàng đã thực hiện phân loại, kiểm đếm, mua bán ngoại tệ, mở tài khoản cá nhân, mở số tiết kiệm cho chị Hồng.
Tuy nhiên, trong tổng số tiền 5 triệu yen của chị Hồng có hơn 1 triệu yen (mệnh giá 10.000 yen) không đủ điều kiện lưu thông vì có tỉ lệ rách nát tới 1/3 tờ tiền. Do vậy, Maritime Bank phải chuyển số tiền này cho nước ngoài giám định và xem xét việc thu đổi.
Cũng theo đại diện Maritime Bank, sau khi được ngân hàng tư vấn, chị Hồng đã đề nghị Maritime Bank hỗ trợ liên hệ với các ngân hàng nước ngoài để đổi số tiền rách nói trên.
Hiện Maritime Bank đã scan các mẫu tiền gửi cho ngân hàng đối tác tại Singapore (ngân hàng chuyên thu đổi các loại tiền kém chất lượng).
Phía ngân hàng Singapore cho biết, họ phải chuyển thẳng cho Ngân hàng trung ương Nhật để nơi đây giám định, ra quyết định thu đổi, tỉ lệ thu đổi và có thể sau 2 tháng, phía ngân hàng nước ngoài mới có phản hồi.
Đại diện Maritime Bank cho biết phía ngân hàng sẽ hỗ trợ tích cực để khách hàng đổi được số tiền này và hoàn toàn không thu bất kỳ mức phí nào của khách hàng. Ngay sau khi có kết quả, Maritime Bank sẽ thông báo lại ngay cho chị Hồng.

Vừa nhận 5 triệu yen, 'tỉ phú ve chai' đi làm từ thiện - Thực hiện: Ngọc Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.