Hôm nay, trục vớt đuôi máy bay Su-22M4

18/04/2015 06:58 GMT+7

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, hôm qua cho biết sáng nay (18.4), công tác trục vớt phần đuôi của một chiếc máy bay Su-22M4 sẽ được tiến hành trên vùng biển Bình Thuận.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, hôm qua cho biết sáng nay (18.4), công tác trục vớt phần đuôi của một chiếc máy bay Su-22M4 sẽ được tiến hành trên vùng biển Bình Thuận.
 
Khu vực được cho là vị trí máy bay rơi, cách Hòn Trứng (một hòn đảo nhỏ thuộc H.Phú Quý) chừng 5 hải lý - Ảnh: Thọ ChâuKhu vực được cho là vị trí máy bay rơi, cách Hòn Trứng (một hòn đảo nhỏ thuộc H.Phú Quý) chừng 5 hải lý - Ảnh: Thọ Châu
Trong ngày 17.4, quân đội đã điều động các phương tiện, lực lượng, đưa đội thợ lặn đặc công, tàu quét đa tia dò tìm kim loại dưới đáy biển đến hiện trường tham gia tìm kiếm phi công và máy bay Su-22M4 bị rơi xuống biển. Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 17.4, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết trong ngày Bộ Tổng tham mưu, Bộ trưởng Quốc phòng đã chỉ đạo và yêu cầu các lực lượng tập trung tối đa phương tiện cần thiết để tham gia tìm kiếm cứu nạn. Trong đó, tìm kiếm 2 phi công đang mất tích là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.
Lực lượng tìm kiếm đã rà soát khắp một vùng biển rộng lớn, cách tây nam đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 10 - 15 km. Trong đó, 2 máy bay trực thăng bay quan sát từ trên cao, dưới mặt biển luôn có 2 tàu hải quân, 1 tàu của bộ đội biên phòng, 1 tàu cảnh sát biển cùng nhiều phương tiện, tàu cá của ngư dân được thông báo quan sát mặt biển. Đến khoảng 16 giờ hôm qua, lực lượng của quân đội đã tìm thấy và xác định vị trí một đuôi máy bay Su-22M4 đang ở độ sâu khoảng 32 m. Tuy nhiên, do trời sắp tối, trong khi công tác trục vớt cần phải có đầy đủ phương tiện, nên lực lượng tìm kiếm đã cử các tàu trực xung quanh vị trí có đuôi máy bay chờ đến sáng 18.4 sẽ tiến hành trục vớt.
Theo thông tin của Thanh Niên, phần đuôi máy bay Su- 22M4 được tìm thấy chỉ nằm cách vị trí bia đánh dấu mục tiêu ném bom khi 2 máy bay diễn tập huấn luyện chiến đấu khoảng 1,5 hải lý.
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh động viên gia đình phi công Nguyễn Anh Tú vào chiều 17.4 - Ảnh: Thiện NhânTrung tướng Nguyễn Văn Thanh động viên gia đình phi công Nguyễn Anh Tú vào chiều 17.4 - Ảnh: Thiện Nhân
Gia đình phi công luôn chờ tin
Ngày 17.4, trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình hai phi công bị nạn. Theo trung tướng Thanh, trung tá Lê Văn Nghĩa đã có hơn 1.400 giờ bay và đại úy Nguyễn Anh Tú có hơn 400 giờ bay, là hai phi công giỏi của Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân.
Ông Nguyễn Văn Thi (61 tuổi, cha của phi công Nguyễn Anh Tú) cho biết gia đình rất đau buồn, nhưng vẫn không nguôi hy vọng chờ anh Tú trở về. Trong 2 ngày qua, chị Oanh vợ anh Tú ngất xỉu liên tục, hiện chị đang được điều trị tại bệnh xá của Trung đoàn 937, do bị suy sụp tinh thần. Ông Nguyễn Văn Quỳnh, bảo vệ chung cư C5, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận (nơi gia đình anh Tú sinh sống) cho biết vợ chồng anh Tú sống hòa đồng, hiền lành, được mọi người quý mến. Khi nghe tin, bà con chòm xóm, đồng nghiệp và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình phi công Nguyễn Anh Tú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.