Học sinh không biết bơi, thầy bảo biết !

09/03/2014 02:00 GMT+7

Liên quan đến vụ em Quách Gia Phú (13 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS Trần Quang Khải, Q.Tân Phú, TP.HCM) bị chết đuối trong lúc đang học bơi tại Trường THPT Tây Thạnh, ngày 8.3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú cho biết kết quả khám nghiệm tử thi đã xác định em Phú tử vong do ngạt nước. Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục lấy lời khai những người liên quan để xem xét trách nhiệm.

Liên quan đến vụ em Quách Gia Phú (13 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS Trần Quang Khải, Q.Tân Phú, TP.HCM) bị chết đuối trong lúc đang học bơi tại Trường THPT Tây Thạnh, ngày 8.3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú cho biết kết quả khám nghiệm tử thi đã xác định em Phú tử vong do ngạt nước. Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục lấy lời khai những người liên quan để xem xét trách nhiệm.

>> Vụ học sinh lớp 6 chết trong lúc học bơi: Do ngạt nước
>> Học sinh lớp 6 chết đuối trong lúc học bơi

Trong một diễn biến khác, chị Nguyễn Thị Thanh Hà (mẹ em Phú) khẳng định với Thanh Niên Phú chưa từng đi học bơi và không biết bơi, nhưng giáo viên Phan Ngọc Thượng kể: “Hôm đó tôi quản lý khoảng 60 học sinh và chia ra nhóm biết bơi và nhóm không biết bơi để dạy. Khi tôi hỏi em nào biết bơi giơ tay lên thì đếm được khoảng 17 em giơ tay, trong đó có Phú. Sau đó tôi kiểm tra dưới nước và thấy các em này đều biết bơi nên tách ra riêng”.

Điều đáng nói hơn, mặc dù tập trung số học sinh lên đến hơn 100 em nhưng lúc xảy ra tai nạn tại hồ bơi này cũng chỉ có 2 thầy cô dạy bơi, không có bất cứ lực lượng cứu hộ nào khác. Trong khi đó, quy định của pháp luật ban hành từ năm 2011 đã bắt buộc mỗi hồ bơi phải đảm bảo về trang bị cứu hộ với sào cứu hộ, phao cứu sinh, ghế cứu hộ. Đặc biệt, hồ bơi phải đảm bảo nhân viên cứu hộ thường trực khi có người tham gia tập luyện, số lượng nhân viên cứu hộ phải đảm bảo tỷ lệ 200 m2 bể bơi/nhân viên hoặc khi có đông người tham gia tập luyện phải đảm bảo tỷ lệ 50 người bơi/nhân viên.

Khi có người tập luyện, nhân viên cứu hộ luôn ở tư thế sẵn sàng cứu hộ...

Công Nguyên - Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.