Học sinh đánh bạn bằng ghế: Hiệu trưởng nói gì ?

(TNO) Cộng đồng mạng đang xôn xao với clip học sinh THCS ở Trà Vinh đánh hội đồng bạn bằng ghế. Chiều 10.3, phóng viên Thanh Niên Online đã đến trường học này để tìm hiểu sự việc.

(TNO) Cộng đồng mạng đang xôn xao với clip học sinh THCS ở Trà Vinh đánh hội đồng bạn bằng ghế. Chiều 10.3, phóng viên Thanh Niên Online đã đến trường học này để tìm hiểu sự việc.
Video học sinh đánh bạn đang gây bức xúc trên mạng - Nguồn: YouTube

Vụ clip Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng, TPTV tỉnh Trà Vinh đánh bạn bằng ghế: Hiệu trưởng trường nói 1Lớp 7/5 nơi xảy ra vụ đánh nhau
Khoảng 21 giờ ngày 8.3, trên các trang mạng xã hội xuất hiện clip cảnh nhiều học sinh vây đánh dã man một nữ sinh. Ngay sau đó, clip trên được cho là xảy ra tại Trường THCS Lý Tự Trọng, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Chiều 10.3, phóng viên Thanh Niên Online đã đến ngôi trường trên gặp trực tiếp lãnh đạo nhà trường để tìm hiểu sự việc. Ông Phan Thanh Nguyên, hiệu trưởng nhà trường thừa nhận, đúng là vụ hành hung được ghi hình trong clip xảy ra ở Trường THCS Lý Tự Trọng.
“Trường đã xem xét và bước đầu xác minh: Sự việc xảy ra vào giờ chơi ngày 13.1.2015 tại lớp 7/5. Tuy nhiên sau đó, các em học sinh đã giấu kín và vụ việc chỉ bị phát hiện khi video clip được tung lên mạng, sau đó phụ huynh và thầy cô nhà trường xem được mới hay”, ông Nguyên nói.
Sau khi video clip được tung lên mạng với những hành động đánh đập bạn dã man bằng tay, chân, những chiếc ghế mủ, thậm chí ném cả chồng ghế vào đầu bạn, ngay lập tức đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Ông Phan Thanh Nguyên cho biết thêm, sau khi clip được thầy cô trong trường và phụ huynh phát hiện, đến sáng 9.3 ban giám hiệu nhà trường hay tin và tiến hành cho mời tất cả học sinh của lớp 7/5 lên làm việc, đồng thời mời phụ huynh các em có mặt trong video clip.
Qua buổi làm việc này, trường đã bước đầu xác minh như sau: Vào ngày 13.1, em D.T.V là lớp trưởng của lớp 7/5 cho rằng em N.T.H.P không nghe lời của lớp trưởng nên vào giờ ra chơi, V. kêu các bạn trong lớp đánh P. và em N.T.D lớp 7/4 quay phim lại. Sau khi đánh bạn xong, V. và các bạn tiếp tục hăm dọa nên P. không dám kể lại sự việc với thầy cô và gia đình.
Trường THCS Lý Tự Trọng - nơi xảy ra vụ việc
Còn gia đình P. khi phát hiện P. sau khi đi học về bị sưng mặt, trầy đầu, bầm lưng gặng hỏi thì em nói bị té cầu thang. Sau đó, gia đình dẫn P. đi bệnh viện cũng như bác sĩ tư và có kết luận khám là chấn thương phần mềm. Sự việc cứ thế trôi đi cho đến ngày bất ngờ video clip được đăng trên mạng xã hội.
Ông Phan Thanh Nguyên cho biết, nhà trường cũng như cơ quan chức năng đang vào cuộc tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân xảy ra vụ việc. Sau khi điều tra rõ nguyên nhân nhà trường sẽ có hướng xử lý thích đáng.
Cũng theo ông Nguyên, những học sinh tham gia vụ đánh nhau trong video clip đều có học lực khá giỏi, hiện tại thì các em đi học bình thường và quan điểm nhà trường là không tạo áp lực cũng như những ảnh hưởng tâm lý đến việc học của các em.
Trong khi đó, ông N.P.T là cha của em P. cho biết: Sự việc cũng đã xảy ra rồi, mong nhà trường và cơ quan chức năng sớm giải quyết cho công bằng đừng để tình trạng này xảy ra nữa làm mất uy tín nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.