Hoang mang vì tin đồn nước giếng nhiễm độc

08/03/2013 02:23 GMT+7

Những ngày qua, trên huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) rộ lên thông tin có một số người nước ngoài không rõ tung tích, từ đất liền ra, đến từng nhà dân để bỏ thuốc độc xuống giếng nước sinh hoạt, khiến bà con rất hoang mang, lo sợ.

Theo phản ánh của người dân, một số người với trang phục kỳ dị và những cử chỉ bất thường, đêm đêm thường xuyên dạo quanh đảo, rồi ghé vào các gia đình sống ven đường có giếng nước sinh hoạt để “ngó nghiêng”. Tin đồn lan nhanh nên nhiều gia đình đã không dám sử dụng nguồn nước giếng vì sợ bị bỏ độc.

Vào ngày 7.3, ông Phạm Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết huyện đã chỉ đạo cho công an và Phòng TN-MT xác minh thông tin, đồng thời lấy mẫu nước tại các giếng nghi bị bỏ độc để kiểm tra. Kết quả xác minh bước đầu cho thấy các giếng nước không bị nhiễm độc. “Thời điểm xảy ra tin đồn, trên đảo có xuất hiện một người bị tâm thần với những cử chỉ không bình thường. Do đó, đây có thể là nguyên nhân để người dân nghĩ rằng kẻ lạ đã bỏ độc vào giếng nước”, ông Linh nói.

Văn Mịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.