Hoãn tuyên án vụ cán bộ điều tra dùng nhục hình

07/01/2012 00:12 GMT+7

Theo lịch mà Tòa án tỉnh Khánh Hòa thông báo thì chiều 6.1, tòa tuyên án vụ "hai sĩ quan công an dùng nhục hình" (Thanh Niên đã đưa tin).

Tuy nhiên, sau khi xét xử được khoảng 20 phút, đến 14 giờ 30, Chủ tọa phiên tòa Võ Văn Hải bất ngờ tuyên bố nghỉ, đồng thời hẹn đến 15 giờ ngày 9.1 sẽ tiếp tục. Như Thanh Niên đã đưa tin, hai nguyên sĩ quan công an là Trần Bá Tuấn và Nguyễn Đình Quyết đã “dùng nhục hình” trong quá trình xét hỏi bà Lan, người bị ông chủ thuê mướn tố cáo là ăn cắp. Theo cáo trạng, trong khi xét hỏi, Tuấn và Quyết đã dùng dùi cui, roi điện để tra tấn bà Lan khiến bà phải đi cấp cứu tại bệnh viện với chẩn đoán đa chấn thương.

Việc đột ngột hoãn tuyên án của chủ tọa phiên tòa đã gây thắc mắc trong dư luận, bởi trước đó một ngày, tòa đã cho hai bị cáo nói lời cuối cùng và hứa là chiều 6.1 tòa sẽ tuyên án. Một trong những lý do để tòa trì hoãn tuyên án là người bị hại (bà Lan) vẫn không trả lời được chiếc roi điện mà bị cáo Tuấn dùng để tra tấn bà "dài bao nhiêu?  Hình vuông hay hình tròn?" như ông Võ Văn Hải, chủ tọa phiên tòa đã nhiều lần hỏi bà Lan trong lúc xét xử.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.