Hoãn lần thứ 8 vụ án ‘sáng tố hiếp dâm, chiều mới hiếp'

01/07/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Ngày 1.7, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “hiếp dâm 2 bé hàng xóm” đối với Hoàng Văn Tính (32 tuổi, quê Lâm Đồng). Tuy nhiên phiên tòa đã hoãn vì HĐXX cho rằng cần xem xét thêm.

(TNO) Ngày 1.7, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “hiếp dâm 2 bé hàng xóm” đối với Hoàng Văn Tính (32 tuổi, quê Lâm Đồng). Tuy nhiên phiên tòa đã hoãn vì HĐXX cho rằng cần xem xét thêm. 

Đây là một vụ án khiến dư luận rất quan tâm vào cuối năm 2014 và đến nay đã 8 lần bị hoãn. Đoàn giám sát oan sai của Quốc hội từng chất vấn các cơ quan tố tụng liên quan về việc bị cáo và gia đình bị cáo khiếu nại kêu oan.
Trong phiên xét xử lần này (1.7), ông Hoàng Văn Sinh (bố của bị cáo Tính) đã có đơn xin xem xét cho rằng con mình bị kết án oan, Tính không thực hiện hành vi hiếp dâm 2 cháu bé hàng xóm như cáo buộc.
Theo cáo trạng, tháng 2.2011, gia đình Tính thuê nhà ở Q.12 ở và làm nghề chế biến đậu hũ. Hằng ngày cha mẹ Tính đi bán đậu hũ ở chợ còn Tính ở một mình. Cháu N.L. (9 tuổi) và cháu T.L. (8 tuổi, hàng xóm của Tính) thường sang nhà Tính tìm bắt con mèo để chơi.
Sáng 10.4.2011, Tính đang dọn dẹp nhà thì thấy bé N.L. đang ngồi ghế đá cạnh nhà nên kêu vào chơi. Bé này đứng trước cửa hỏi Tính: “Con mèo của chú đâu?”. Tính trả lời: “Nó đang ở trong nhà, vào mà bắt đi”.
Khi bé vào nhà đuổi bắt con mèo thì bị Tính giở trò đồi bại. Trước lúc cho bé N.L. về, Tính còn dặn bé không được nói với ai.
Tương tự, chiều hôm sau (11.4.2011), Tính cũng gọi bé T.L. vào nhà bắt mèo chơi và thực hiện hành vi giao cấu với bé này, Tính dặn bé đừng kể với ai.
Khoảng 13 giờ ngày 27.4.2011, bà V.T.H (ngụ Q.12, mẹ cháu N.L) đang ở nhà may đồ thì bé T.L. đến nhà kể lại việc T.L. và con gái bà bị Tính hiếp dâm.
Nghe xong, bà H. kể lại sự việc cho mẹ củaT.L. (bà T.T.L) nghe. Bà H. và bà L. cùng sang gặp Tính hỏi rõ sự tình. Tính thừa nhận, hai bà đến công an phường Đông Hưng Thuận (Q.12) tố cáo Tính.
Trước đó, TAND TP.HCM tuyên xử Tính 15 năm tù. Ngay sau đó, Tính kháng cáo kêu oan.
Tháng 7.2012, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì ra tòa Tính phản cung và kêu oan. TAND TP.HCM đã nhiều lần đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và quyết định hoãn trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án. Mỗi lần ra tòa, Tính đều khai bị đánh tại công an phường, đau và sợ nên phải khai nhận.
Một vấn đề khác phát sinh trong vụ án này là cáo trạng xác định khoảng 15 giờ chiều 11.4.2011, Tính có hành vi hiếp dâm với con gái bà L. (bé gái thứ 2), trong khi đó từ 10 giờ ngày 11.4.2011, bà L. đã có đơn trình báo, tố giác hành vi của Tính. Trao đổi với Thanh Niên Online, một thành viên trong HĐXX của vụ án này cho rằng thời gian viết đơn trình báo chỉ là nhầm lẫn của gia đình bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.